June 24, 2011

ሲኖዶሱ እየሠራ ነው፤ እኛስ? ለፓትርያርክ ጳውሎስ ፲፱ኛ በዐለ ሲመት የተበከረተ

 ከዚህ በታች ያለው ጽሑፍ ከፌስቡክ የተገኘ ሲሆን ፀሐፊው ቀሲስ ወንድምስሻ አየለ ናቸው። መልካም ንባብ።
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ታሪከ-ጡመራ
በዓመት ፪ ጊዜ በሚደረገው የቅዱስ ሲኖዶስ ጉባኤ የሚወሰኑ ውሳኔዎች ለሕዝብ መገለጥ ያለባቸውን ያህል ሳይገለጡ በመቆየታቸው ብዙ ችግሮች በወረቀት ላይ እንጂ በተግባር ባለመፈታታቸው ሲደመሩ ቆይተዋል። ፈጣሪ ፈቀደና ደጀሰላምም ፋና ወጊ ሆና ስለውሳኔዎቹ መስማትና ሀሳቡን መከታተል ተጀመረ፤ በእርግጥ ጥቂት ውሳኔዎች በሬድዮኖች በጣም ጥቂቱ ዘገባ ደግሞ በጋዜጦች ሲቀርቡ ቆይተዋል። ከዚያ ወዲህ ምእመናን የትኛው ሀሳብ ለምን ተወሰነ? ይኼኛው ለምን ቀረ? ወዘተ እስከማለት ደርሰዋል። በዚህም ሁላችንም የየግላችንን ሀሳብ ተለዋውጠናል። የእስከዛሬውን ወጥ አድርገን ብንገመግመውስ ለነገውም ጭምር የሚጠቅም አይመስላችሁም?


ውሳኔዎችና እኛ
ብዙዎች የውሳኔዎችን ጥንካሬ የምንመለከተው  ለእውነት ያለውን ግልጥ ድጋፍ ወይም ለስህተት ያለውን የፈጠጠ ተቃውሞ ይመስላል። ለምሳሌ «ሐውልቱ ይፍረስ» የሚለው ውሳኔ ብዙዎችን ያስፈነደቀና «ጀግናው ሲኖዶስ» ያስባለ ሲሆን የ«አባ» ሠረቀ/ሰረቀ አለመነሣት፣ /ፊደሉ ሰ ይሁን ሠ አላጣራሁም፤ ትርጉሙ ግን እንደሚለያይ አውቃለሁ/ የ«ሊቀካህናት» ጌታቸው ዶኒ አለመወገዝና የፓትርያርክ ጳውሎስ አለመነካት ብዙዎችን አላስደሰተም፤ «ሲኖዶሱ ታሪክ መሥራት አልቻለም፤ የሚፈሩት ነገር አለ...» ያልንም አለን። ሌላም፣ሌላም።

እዚህ ጋር ወጥነት ያለውና የተንኮል ዕቅድ ላይ መሰናክል የሚፈጥሩ፣ በአጸፋው የሚያወግዙና የቤ/ክ/ንን ሞገስ የሚጠብቁ፣ ጊዜውን ያገናዘበ መርሕ የሚከተሉና በግልጥ ባለማስቀመጥ ብዙዎችን የሚያድኑ ሊባሉ ይችላሉ፤ ሳብራራው ጊዜያችሁን አልወስድም። በአጭሩ ለመግለጥ ያህል፡- የተሐድሶን የማንሸራተት ስልት የአዳራሽና የስታዲየም ጉባኤን በመከልከል ማገድ፣ አድራሻ የሌላቸውን የግል ሰባኪዎች «ሕገወጥ» በማለት፣ ለቤ/ክ/ መዳከምና ለተሐድሶ መጠናከር ድጋፍ የሚያደርጉበትን የፓትርያርክ ጳውሎስን ሥረወጥ አካሄድ ማንነትን በሚያጣጥል መጠን «ሐውልተ ስምዑ»ን እንዲፈርስ፣ ቢል ቦርዶች እንዲነቀሉ፤ በፓትርያርክ ጳውሎስ የተሾሙትን ጌታቸው ዶኒ፣ «አባ» ሰ/ሠረቀና የሐዋሳ ገብርኤል አለቃን ከምድባቸው በማንሣት/የሚነሡበት ጥያቄ ውስጥ በማስገባት፤ ወዘተ ብናያቸው በቂ ውሳኔዎች ናቸው። አብዛኛዎቻችን ደግሞ የየራሳችን ደስታና ሐዘን፤ ኩራትና የአፈጻጸም ጥርጣሬ ውስጥ ገባን እንጂ ትንታኔውን አላየነውም እናም የሚቀረን፣ ያልገባን አለ ባይ ነኝ ።

ሲኖዶስና ምሥጢረ ክህነት

ቅዱስ ሲኖዶስ የቤተክርስቲያን ጠባቂና የበላይ መሪ በመሆኑ እንደ አንድ አካል ፍጹሙ ካህን ነው፤ ሥልጣኑም የማይገሠስና ሉዐላዊ ነው። በምድር የወሰነው በሰማይ የሚጸና ያለምንም ለውጥ ሁሉም /ፓትርያርኩ ጭምር/ ሊያከብሩት የሚገባ የመንፈስ ቅዱስ ውሳኔ ነው፤ «እኛና መንፈስ ቅዱስ ፈቅደናልና፤» እንዲል። ግብ ፲፭፥፳፰ ይህን የመፈጸምና የማስፈጸም ኃላፊነት የሁሉም ግዴታና ድርሻ ነው፤ ከፓትርያርኩና ብፁዓን አባቶች እስከ ምእመን ድረስ። ለዚህ ውሳኔ የሚታዘዝ ጌታችን «ስለዚህ ይህን ቃሌን ሰምቶ የሚያደርገው ሁሉ ቤቱን በዓለት ላይ የሠራ ልባም ሰውን ይመስላል።» ያለውን የሚፈጽም ነው፤ ቸል የሚልም ይህንም ቃሌን ሰምቶ የማያደርገው ሰው ሁሉ ቤቱን በአሸዋ ላይ የሠራ ሰነፍ ሰውን ይመስላል። ዝናብም ወረደ ጎርፍም መጣ ነፋስም ነፈሰ ያንም ቤት መታው፥ ወደቀም፥ አወዳደቁም ታላቅ ሆነ።» ማቴ ፯፥፳፮ እንዳለ ለእኛም በመጠኑ እንደምንረዳው የ፫፻፲፰ቱ ሊቃውንት መሰብሰቢያ ቁስጥንጥንያ የዛሬዋን የቱርኳ ኢስታንቡል፣ የስምኦን ባለመስቀሉና ብዙ ቀኖናዎች የተደነገጉባት ቀሬና የሸሪኣዋ የዓለም ስጋት ሊቢያን እንዳስገኙ የዛሬዋ አክሱም ጽዮን ወደ ሙዚየምነት፣ አዲስ አበባም እንደባግዳድ፣ እነ፬ ኪሎ ቅድስት ሥላሴም የአውሮፓዎቹ አዳራሾቹን እንዳይሆኑ ማለትም ወቅታዊ የመጽሐፉ አንድምታ ነው። አወዳደቃቸው/አወዳደቃችን ታላቅ እንዳይሆን «ቤተክርስቲያናችንን እንደ አንድ ልብ መካሪ እንደ አንድ ቃል ተናጋሪ ሆነን ለመጠበቅ ለምን የሲኖዶሱን ውሳኔ አንፈጽምም?» ብለን ራሳችንን መጠየቅ አለብን፤ ያለመታዘዝ ውጤቱ እንደቃሉ ነውና። ይህ የሲኖዶስን ሥልጣነ ክህነት ላመነ ደግሞ አብሮት የሚሠራ መንፈስ ቅዱስ አለና በአንድስ እንኳ ሊጠራጠር አይገባም።

እኛ
አሁን ደጋፊና ተቃዋሚ በመሆን ሳይሆን፣ ከየግላችን ቅድመ ግምት በመስማማቱና በመለያየቱ ከመተቸት ወጥተን ነገሮችን በሰከነ ልቦና በማድመጥ የቅዱስ ሲኖዶስን ውሳኔ በጥብዓት መፈጸምና ማስፈጸም ይጠበቅብናል። የሚቸግረን የሚመስለን በስም ያልተጠቀሱ ጉዳዮችና ግለሰቦች ሊሆኑ ይችላሉ። ግን ጌታ ራሱ ምልክትን አልሰጠንም? ድንግል አልጸነሰችም? ከጠላት ቀስት የምናመልጥበት መስቀል አልተሰጠንም? ከፍሬያቸውስ አንለያቸውም? የቤ/ክ/ አንድነት በሚጠብቀው፣ ወጣኒውን በሚያተጋውና ፍጹሙን በትሕትና በሚገዛው ቀኖና ላይ ሲያላግጡብን፣ የራሴ የሚሏትን ቤ/ክ/ በየመድረኩና በየኅትመቶቻቸው ሲተቹ የተባበሯቸው አልነበሩም? ምንኩስናውንና ክህነቱን አቃለው የተናገሩበትንና ራሳቸውን አዲስ ጥቅም ያደረጉበትን አሠራር ከዐይናችን ሊሰውሩ እንኳ መች ፈሩ? «ከፍሬያቸው ታውቋቸዋላችሁ። ከእሾህ ወይን ከኩርንችትስ በለስ ይለቀማልን? እንዲሁ መልካም ዛፍ ሁሉ መልካም ፍሬ ያደርጋል፥ ክፉም ዛፍ ክፉ ፍሬ ያደርጋል። መልካም ዛፍ ክፉ ፍሬ ማፍራት፥ ወይም ክፉ ዛፍ መልካም ፍሬ ማፍራት አይቻለውም።» ማቴ ፯፥፲፭-፲፰ የተባለውን የግድ መመርመሪያው ጊዜ አሁን ነው።


ፓትርያርክ ጳውሎስና ብፁዐን አበው

የጥቂቶች ትግል ፈተና ውስጥ የወደቀበት ያለፈው ዘመን ይበቃናል። አሁን ፓትርያርክ ጳውሎስም ይጠየቁ፡- ለምን ሲኖዶሱን ሲበጠብጡና ሲቃወሙ፣ ሊቃውንትን ሲያስወግዱና ወዳጆችዎን ሲሰገስጉ ከረሙ? ተማሩ የተባሉትን ፒኤችዲ የሚገልጥ የቤ/ክ/ንን አሠራር ማዘመን ትተው የአደረጃጀትና የኢኮኖሚ /አንጻራዊ/ ግዙፍ ውድቀት ሲግተለተል ምነው ማየት የተሣኖ? ምነውስ አንድ እንኳ መጽሐፍ ማበርከት ተሣኖ? ነጭ መልበሱና ከቢል ቦርድ እስከሐውልት ሲያስተክሉ ያልደከሞትን ለመምህሮችዎ የአብነት መምህራን ምነው መልሚያቸውን ባለማቀድ መጥፊያቸውን አበዙባቸው? ምናልባት ከጥቂቶቹ ወይም ከአንዱ ጋር በዓላማ ብትስማሙም ከአሜሪካዎቹ አበው ጋር እንዲፈጸም የተደከመበትን ዕርቅ በማጓተት ልዩነት እንዲስፋፋና እንዲጠናከር ምነው በተዘዋዋሪ ረዱ? የአንዲት ቤ/ክ/ አንድ ፓትርያርክና አንድ ቅዱስ ሲኖዶስን አክብሮ የሚኖረውና ዘመኑን ለመዋጀት የሚታትረው ማኅበረ ቅዱሳን ለምን የጠዋት ማታ ራስ ምታት ሆነብዎ? በመቅደሱ የኖረ ሳይወድ ፈሪሐ እግዚአብሔርን የሚረዳበት ቀኖና ሞልቶለት እያለ ምነው ድፍረትዎ በዝቶ እስከመቃብር ዘገዩ? ዛሬ እንኳ ሲደክሙ የሚቃወሞትን ኅሊና እና የሥልጣን ባለቤት መንፈስ ቅዱስ ለምን አይታመኑለትም? ይህን ሁሉ ግፍ ለፈጸሙበት በዐለ ሲመቶም ቅኔ ለሚያበረክቱልዎ የወርቅ ሽልማት የሰጠኁዋቸው ይመስለኛል፤ ምናልባት በቅኔዎቹ ሰም ብቻ የሚደሰቱበት ቀን ፲፱ኛው በዐልዎት ላይ ቢበቃስ?

ብፁዓን አበውም በሕይወታችሁ የለፋችሁለትን ክህነት በቸርነቱ ሃይማኖታችሁን በመጠበቅና በማስጠበቅ እስካሁን የተጋችሁ እንዲሁ ደግሞ አሁንም በርቱ፣ ጠንክሩ፣ ፍጹማንም ሁኑልን፤ ጊዜው መሥዋእት እንድትከፍሉ ስለሚጠይቃችሁ ስለጌታ ክርስቶስ ሁሉን መተዋችሁ እንደጥንቱ ዛሬም ጥቅም ይሁንላችሁ። ስህተቶችን ካልተቹ አይታረምምና ብዙዎች ውስጥ የተደበቃችሁና ተቆርቋሪ ብቻ ሳይሆን ዐዋቂም ለመምሰል ፍሬ አልባ መጻሕፍትን በማግተልተል፣ ከስህተትና ጉድለት ጋር ራሳችሁን ባስተዋወቃችሁባቸው ፊልሞች የዋሑን ማሳመን የሞከራችሁም ተመከሩ፤ ያደረጋችሁት የማያዋጣ ሞኝነት ነው፤ ጳጳስ ላይ አትዳፈር እያሉን ብናድግም «አባ» ጳውሎስን ያየ ለምን ዝም ይላል?» እላቸዋለሁ። ጊዜ ሲያገኙ ስለሥልጣን ሽኩቻ ሳይደክሙ የሚለፉ፣ ራሳቸውንም ስለዕውቀታቸውና ጠንካራ ተቆርቋሪነታቸው የሚያስተዋውቁ ጳጳሳት/ጳጳስ የግድ «አርፋችሁ ተቀመጡ፤ እናውቃችኋለን፣ ካልቻላችሁ ወደየመጣችሁበት አድራሻችሁ ተመለሱ» ልንላችሁ ያስፈልጋል።

ቤተክህነት

ታላቂቱን ሰማያዊት የክርስቶስ አካል ለማስተዳደር በየዘርፉና በየደረጃው የተመደባችሁም የተቀላቀለውን አሠራርና ሠራተኛ ለዩ፤ ሁሉን በፍቅር አድርጉት። ሳያውቁ የተጠለፉ አሉና ከእሳትም ነጥቃችሁ አድኑ። ሞት የሚገባውን ደግሞ ለሳኦል ያልራራ እግዚአብሔርን ጨካኝ አታድርጉት። እንግዲህ ከፓትርያርክ ጳውሎስ እርሾዎችና አሻራዎች ተጠበቁ እንጂ የአባቶቻችሁን ቀኖና ቸል አትበሉ።


በክርስቶስ ታናሽ ወንድማችሁ፣ በአንዲት ቅድስት ቤተክርስቲያን አባሏ/የአካል ብልት፣ በፍርዱ ዙፋን ፊት እኩያችሁ ተፈራጅ

ዕጼ ምድር፣ ኃጥእ ገብር ቀሲስ
Post a Comment

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)