April 5, 2011

ስለ እግዚአብሔር ክብር…


ሁሉም በአግባቡና በሥርዐት ይሁን፡፡  (1ኛ ቆሮ.14፥40)
(ወልደ ያሬድ አበ ማቱሳላ):- የአድዋ ድል መታሰቢያ ዕለት ነው፤ በጾም ወራት መንገድ ከመሔድም መጾም ይገባል ብዬ እኔ መንገደኛው ወደ መንፈሳዊ ጉባኤ ታደምሁ፡፡ ቀኑ ብሔራዊ በዓል በመሆኑ ሥራና ትምህርት ስለሌለ ጉባኤው በጊዜ እንዲጀመርና ብዙ ምእመናን እንዲታደሙ ምክንያት ሆኗል፡፡ ጉባኤው ከተጀመረ በመድረሴ የመጀመሪያው ትምህርት ወደ መጠናቀቁ ነበር፡፡ መርሐግብር መሪው ዐውደ ምሕረቱን እንደተረከቡና መዝሙር መዘመር እንደተጀመረ ግን ግራ የሚያጋባ ነገር ገጠመኝ፡፡

ዕልልታና ጭብጨባው ከዳር እስከዳር ያስተጋባ ጀመር፡፡ ግራ ገባኝ “ዐቢይ ጾም ገብቶ የለም እንዴ? …” አልኩኝ ለራሴ፡፡ አጠገቤ የነበረውን ሰው ቀስ ብዬ ጠየቅሁት “ምን ችግር አለው? ለእግዚአብሔር ክብር ነው!” አለና በእልህ የበለጠ ማጨብጨብ ጀመረ፡፡ በእጁ ጣውላ ይዞ የሚያጨበጭብ ይመስል ጭብጨባው በጣም ይጮኽ ነበር፡፡ በነገሩ ግራ መጋባቱን ያስተዋለው በቀኜ የተቀመጠ ጎልማሳ አንገቱን ወደ ጆሮዬ አስግጎ “ከሀገረ ስብከቱ እንዲጨበጨብና ዕልል እንዲባል ተፈቅዶአል!” አለኝ፡፡ ወዲያውም መርሐ ግብር መሪው “ምእመናን እርግጥ ነው ዐቢይ ጾም ቢሆንም ለእግዚአብሔር ክብር እልል በሉ፣ አጨብጭቡ፤ እስከ ሰሙነ ሕማማት ይቻላል!!” አያለ ማበረታቱን ቀጠለ፤ ከአንዳንድ አረጋዊያንና በሰል ካሉ ሰዎች በስተቀር ከታዘዝን ምን አስጨነቀን ያሉት ምእመናን “ፈቃድ የተሰጠውን እልልታና ጭብጨባ” አቀለጡት”፡፡

የእኔ ልብ ግን ጥያቄውን አላቋረጠም “ለእግዚአብሔር ክብር አጨብጭቡ የሚባለው ለምን ይሆን? አባቶቻችን በዐቢይ ጾም እልልታና ጭብጨባ እንዳይደረግ ሥርዓት የሠሩት ለእግዚአብሔር ንቀት ስለነበራቸው ነበር እንዴ? ሥርዓተ ቤተ ክርስቲያንስ ያለ አንዳች አሳማኝና አስገዳጅ ሁኔታ ሰው ደስ ይበለው ተብሎ በፈቃድ መጣስ ይቻላል እንዴ? ከቅዳሴ በላይ እግዚአብሔር የሚከብርበት ልዩ ሥርዓት የለም፡፡ ታዲያ ቅዳሴ ላይ የቱ ጋር ነው “እልልታና ጭብጨባ ያለው? “ ጥያቄው በዚህ የሚያቆም አይደለም “ለእግዚአብሔር ክብር በሚል ሥርዓት መሻር ከተቻለ “ለእግዚአብሔር ክብር ብለን የምንበላው ምግብ ውስጥስ ትንሽ ቅቤ ጣል ቢደረግበት..? ለእግዚአብሔር ክብር..?” በሺህ ለሚቆጠሩ ዓመታት የነበሩት አባቶቻችን በዐቢይ ጾም ሳያጨበጭቡ፣ ሳያሸበሽቡ የኖሩት የእኛን ያህል ለእግዚአብሔር ክብር መስጠት ሳያውቁ ነበር?፣ ወይስ በእነዚያ ዘመናት የነበሩት አበው ፈቃድ መስጠትን ሳያውቁበት ቀርተው ነው? መርሐ ግብር መሪው እንደነገረን “እስከ ሰሙነ ሕማማት ድረስ ለእግዚአብሔር ክብር የሚጨበጨብ” ከሆነ በሰሙነ ሕማማትስ ለምን ይከለከላል? በሰሙነ ሕማማት ለእግዚአብሔር ክብር አይሰጥም እንዴ?” ይህን ጥያቄ ውስጤ ከመጠየቅ አላርፍ አለኝ እንጂ እኔ እንኳን በተሰጠው ፍቃድ ተጠቅሜ እልል ለማለት ፈቃደኛ ነበርሁ፡፡

በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ በዐቢይ ጾም ጭብጨባ መስማት ከተጀመረ ጥቂት ዓመታት ተቆጥረዋል፡፡ ሕዝበ ክርስቲያኑም ግራ በመጋባት ፈራ ተባ እያለ ሲያጨበጭብ ከራርሞ ነበር፡፡ አሁን አሁን ግን ግራ መጋባት እየቀረ ማጨብጨብም እየተለመደ መጥቷል፡፡ ለብዙ ዓመታት የቆየን ክርስቲያናዊ ትውፊት እንደ ዋዛ ማፍረስ ቢቻልም በቀላሉ የማይመለስ /unrepairable/ መሆኑ ግን መታወቅ አለበት፡፡ ነገር ግን ያፈረሰው አካል ሁል ጊዜ የታሪክ ተወቃሽ መሆኑ አይቀርም፡፡

በጉባኤው የታደምኩበት ዕለት የዓድዋ ድል ቀን መሆኑን ብዙ ነገር አስታወሰኝ፡፡ የዐድዋ አርበኞች የጦር ሜዳ ውጊያ አርበኞች ብቻ ሳይሆኑ ለሥርዓተ ቤተ ክርስቲያን የመታመን አርበኞች ነበሩ፡፡ እንደ ሚታወቀው የዐድዋ ጦርነት የተካሔደው በዐቢይ ጾም ነበር፡፡ በዚህ ወቅት የኢትዮጵያ ወታደሮች ጾመው መዋጋት ስለሚከብዳቸው ሊቀ ጳጳሱ አቡነ ማቴዎስ እንዲፈቷቸውና ከጦርነቱ በኋላ እንዲጾሙ አጤ ምኒልክ ጠይቀው ነበር፡፡ ሊቀ ጳጳሱ ግን ይህንን ፈቃድ ለመስጠት እምቢ አሉ፡፡ /አንዳንድ ጸሐፍት ኢትዮጵያዊ ስላልሆኑ ነው ይላሉ/ በዚህ ጊዜ የቤተ ክርስቲያኒቱን ትእዛዝ ላለመተላለፍ ኢትዮጵያውያን እየጾሙ ተዋግተው ድል ነሡ፡፡ እንዲያው ለድምዳሜ ቸኮልክ አትበሉኝ እንጂ ለድሉ አንዱ ምክንያት ጾማቸው ነው ለማለት እገደዳለሁ፡፡ እነዚህ ወታደሮች ጾሙን ለማፍረስ አሳማኝ ሊባል የሚችል ምክንያት ማቅረብ ይችሉ ነበር፤ ግን አላደረጉትም፡፡ በየዘመናቱ በተከሰተው ድርቅ ጊዜም በዐቢይ ጾም ከብቶቻቸውን አርደው ላለመብላት ብለው ታምነው በረሃብ የሞቱትን ኢትዮጵያውያን፣ ተራብን ብለው የቤተ መቅደሱን የመገበሪያ ስንዴ ያልነኩ አባቶቻችን ጉዳይም ውል አለኝ፡፡ የልጅ ልጆቻቸው ግን “ለእግዚአብሔር ክብር እያልን ሥርዓት እንጥሳለን!” ምን አገናኘው እነርሱ የጾሙት ከምግብ የሚል ይኖራል፡፡ ሆድ ከምግብ ሲጾም እጅ ከጭብጨባ፣ አንደበት ከእልልታ መከልከሉስ አብሮ የተሠራ ሥርዓት አልነበረም?

እግዚአብሔር ካልጮኹ የማይሰማ፣ ካላደመቁ የማያይ አምላክ አይደለም፡፡ ከመላእክት ወገን እንኳን በአርምሞ /በዝምታ/ የሚያመሰግኑት አሉ፡፡ የእኛም ነፍስ ለማመስገን የግድ አንደበትና እጅ እንዲያግዟት አትሻም፡፡ ከኦሪት መጽሐፍ አንድ ታሪክ እናንሣ ሙሴ ሕዝበ እስራኤልን ይዞ ከባሕረ ኤርትራ ሲደርስ ከኋላ የፈርኦን ሠራዊት መጣባቸው፡፡ ሕዝቡ ሙሴ ላይ ጮኸበት፡፡ ነቢዩ ግን “እግዚአብሔር ዛሬ የሚያደርጋትን ማዳን እዩ!” ብሎ ሕዝቡን አረጋጋ፡፡ በዚህ ጊዜ እግዚአብሔር ሙሴን፡- “ለምን ትጮኽብኛለህ” አለው፡፡ የሚያስደንቀው ነገር ሙሴ እንኳን እርሱ ሊጮኽ የሚጮኹትንም ሰዎች ያረጋጋው እርሱ ነበር፡፡ እግዚአብሔርን ለምን ትጮኽብኛለህ ያሰኘው የሙሴ የልቡ ጩኸት ነበር፡፡ እግዚአብሔር ያለ ጩኸት ያለ እልልታ ያለ ጭብጨባ የሚሰማ አምላክ ነው፡፡ መናገር የተሳናቸውን ሰዎችም ጸሎት ከሁሉ ይልቅ ያዳምጣል፡፡ ለዚህ ነው ቤተ ክርስቲያን በታላቁ ጾም በእርጋታና በጸጥታ ከፈጣሪ እንድንገናኝ ሥርዓት የሠራችው፡፡ ወቅቱም ራስን በእርጋታ የመመልከቻ፣ የጽማዌ፣ የተዘክሮ /meditation/ ጊዜ እንጂ የግርግርታ ጊዜ አይደለም፡፡ ስለ ጌታችን ጭምትነት የተጻፈው “አይጮኽም አይከራከርም፤ በአደባባይ ድምጹን የሚሰማ የለም፤ የተቀጠቀጠ ሸንበቆን አይሰብርም፤ የሚጤስ የጥዋፍን ክርም አያጠፋም” ተብሎ ነው፤ በገዳመ ቆሮንቶስም በእርጋታና በጸሎት እንጂ በጩኸት እንደቆየ አልተጻፈም፡፡ በዓመት ለሁለት ወራት ብቻ እንኳን መረጋጋት የከበደው ሰው መንፈሳዊነቱ ምኑ ላይ ነው?

 /ምንጭሐመር ፣18ኛ ዓመት፣ ቁጥር 12 ፣ መጋቢት 2003ዓ.ም/

30 comments:

Dawitn mate hone sirachihun? said...

I am theologian

For having heard this evil information, I become angry and if you ask me "why we do not beat a drum, not puting our hands together and the like", I have objective answer which I copied from our church fathers but I think this may not be the matter.

Whatever it is, if possible please try to advise them before the true fathers and (or) if they become solid for you, post them church scholars give defend them.

The De... said...

These people are heretics.Their ultimate goal is to change the church's teachings to one like protestantism.But sadly they are doing all this under the watch of the patriarch who you MK people have supported him for long,and categorized those who opposed him and his deeds as politicians,reformists,....Now you are like 'abiyot lijuan tibelalech' he turned on you,and you are crying loud.Sorry, you are too equally responsible for all what is happening in our church.

hanna said...

May God give us the wisdom to know what is right and what is wrong,,,,lets follow the footsteps of our previous fathers

Anonymous said...

hey theologian
can you explain what you said ? it is not clear.truly i do not understand.
come up with what you are copied but do not forget to mention your sources.
Thanks!

By the way
theologian is not nessarly a bliver; he/she is a professional like matimatician,geographer...or historian.
being chritian you can sptialize in Islam if u want. one can be an expert but not a bliver.
theology inclined more to science than religion or belife. that is why some of my brothers got into mistakes they took it as a religion. hey theology is not a religion and theologian is not neccessarly a bliver.

kuku from Erri Bekentu

Anonymous said...

"Ketinabho Limlame kemenafik tirguame" endetebalew enezih Tsere-Sireate betekristian Awonabajoch Yetifat enji Yelemat sewoch silalhonu Linirikachew Yemot kehone Andebetawi Tirguameyachew Linileyina wede abatochachin tetegiten ewunetun Linireda Yigebal. Enesun Gin lehulu endesiraw Yemikefil Geta wagachewun Yakoyilachewalina Anchenek. bicha Rasachinin Yenesu Achafari kemehon Tebiken Bichachewun Yizele Zenid enetewachew,yane maninetachew Yiwotalina.

Anonymous said...

Hi Mrs.Theologian a person like you may have a big problem in our church. You know Yihuda he was the flower of God but one day he become an evil person. defunately you also Yihuda for the Theology school.
Shimelis From Hawassa

shimels said...

Hi Mrs.Theologian a person like you may have a big problem in our church. You know Yihuda he was the flower of God but one day he become an evil person. defunately you also Yihuda for the Theology school.
Shimelis From Hawassa

Anonymous said...

Hi Mrs.Theologian a person like you may have a big problem in our church. You know Yihuda he was the flower of God but one day he become an evil person. defunately you also Yihuda for the Theology school.
Shimelis From Hawassa

awudemihiret said...

ሰላም Theologian ቲዮሎጂ ምናልባት ሞያ ብቻ እንዳይሆንቦት ይጠንቀቁ።ብዙ ፕሮፌሰሮች አሉ ግን ሙያ እንጂ እምነት የላቸውም።ሙያ ደሞ እምነት ከሌለው የሞተ ነው።

Anonymous said...

Ato theologianu leante yastemaruh abatocheh yeantew aynet selehonu yenesun timihirt anfelgem... Eski aymroachihun tinish lemaserat mokeru ebakhin.. Please forward this message to your fathers

Awekhu bila Dawitn Atebech said...

To “Kuku and Shimelish”,

I could not object your comment because you can have opportunity to disprove your understanding if you pass through; Whatsoever, I demand to advise you that protecting the church from different internal & external enemies is our common and heavenly responsibility.

Regarding my general message, I thought readers can easily understand me why I am entitled with:
‘Dawitin Mateb Hone Sirachihun?’ (your business becomes washing Book of Psalms), derived from the say , Ye-qes mist, "Awekhu bila Dawitn Atebech" [A wife of priest washed her husband's prayer-book for she regarded herself as if she did well to her husband]
This message is directly reflected to those who have been trying to break our Orthodox cannon and reflected the same trend (what the wife of the priest did).

Let’s protect our Holy Church where we are placed
Thank you

Anonymous said...

ከፅዮኑ ድንጋይ ከእግዚአብሔር ልጅ ከእየሱስ ክርስቶስ ጋር ሳንስማማ ከራሳችን ምክር መጥገባችንን ከቀጠልን ገና ብዙ እንጎዳለን፡፡ዕድሜያችንም እንደ ሸማኔ መወርወሪያ በከንቱ ይፈጥናል፡፡ሐዘንና ትካዜ ለዘላለም ከእኛ ጋር ይኖራል፡፡የእግዚአብሔር ምህረት ግን ከተቀበልናት ደስታንና ሰላምን ይዛ በክርስቶስም በረከት ተሞልታ ከአጠገባችን አለች፡፡


"በዚህም ድንጋይ ላይ የሚወድቅ ይቀጠቀጣል፤ ድንጋዩ ግን የሚወድቅበትን ሁሉ ይፈጨዋል።" ማቴ 21፡44

ይሔ ድምፅ እስከማይሰማህ ድረስ በትዕቢት ኮርቻ ላይ ቁጭ ያልክ አይኖችህ በብዙ ብስጭት፤እልህና በቀል የታወሩብህ አመፀኛ ሰው ሆይ ቶሎም ሳትሰበር ወደ ህያው ጌታ ተጠግተህ ከእርሱ ጋር ተስማምተህ ለዘላለም ከማያልቀው ማዕድ የህይወትን እንጀራ ብላ፤የህይወትንም ውሃ ጠጣ፡፡ዓለምም በክፉው ተይዛለችና እውነተኛውን የክርስቶስን ትምህርት ከምንም ነገር ጋር ሳይቀላቅሉ፤ሳይበርዙ የሚያስተምሩ መምህራንን በምህረቱ በምድራችን ላይ ያብዛልን፡፡አሜን፡፡

የናዝሬቱ(Ze-Nazareth) said...

እኔ እንደሚገባኝ ሰው መንፈሳዊነትን ይበልጥ እየተላበሰ ሲሄድ ከእልልታ እና ጭብጨባ ይልቅ አርምሞን ይመርጣል፣ ከፊት ይልቅ ኃጢአቱን እያሰበ ያለቅሳል ይፀፀታል እንጂ በሆነ ባልሆነው እልል አይልም፡፡ ምንም እንኳ እልልታ የሰው ልጅ እግዚአብሔር የሚያመሰግንበት እንዲ መንገድ ቢሆንም ሰው ደግሞ በረገ ስሜት ራሱን የሚመለከትበት የጽሞና ጊዜ ያስፈልገዋል፡፡ አሁን አሁን እየተለመደ ያለው ነገር ግን ሰው መንፈሳዊነትን እንዳይላበስ የሚያደርግ አደጋኛ አካሔድ ነውና ሊታሰብበት ይገባል፡፡
እነዚህ ሰባኪያን ይህንን ነገር እያደረጉ ያሉት ወይ የቤተክርስቲያን ሥርዓት ምንነት ፈጽሞ ሳይገባቸው ያለበለዚያም ደግሞ በውስጣቸው ከተፈጠረው ያለማመንና ክህደት አባዜ የተነሳ በመንፈስ ቅዱስ መሪነት ይህንን ሥርዓት የሠሩትን አባቶ ከመናቅ ነው፡፡ ስለዚህ ምዕመናን እልል በሉ ስንባል ብቻ እልል የምንልበት አጨብጭቡ ስንባል ስም ብለን የምናጨበጭብበትና ያለማስተዋል የምንጓዝበት ዘመን ሊያበቃ ይገባል ባይ ነኝ፡፡
እግዚአብሔር ቤተክርስቲያናችንን ይጠብቅ

Tewahedo said...

በስመ ስላሴ አሜን

It is very important to respect the church's cannon as far as we are part of it. However we don't have to oppose the need for some reformation. I respect my church and fully devoted to church's teaching but there are some things which the synode should correct. In that case we don't have to oppose.

I also encourage the theologicians to involve more in the church issues rather than the me-menan. I know the some theologicians have problem however they know more about the word of God and the teaching of the church than most of us do.


Have Blessed Fasting Period.

Awekhu bila Dawitn Atebech said...

To "Tewahido"

It is always head-each to me the word "Reformation" in our Orthodox Church.
If your target is winged to the church administration and leadership, we can't consider it as Reformation; please give other name. If your tension tends to either dogmatic or Traditional issues, can you point out few examples?
As long as our fathers taught us, no flaws which require reformation. The problem may lies on the person who always speak reformation. Either he addictively speaks by hearing from sick-neighbors or because of his ordinary reading or because of absenteeism in class if he is from theology field.

Thanks for your exclusive generalization,

Anonymous said...

ወገኖች ባለማወቅ ወደ ታላቅ ስህተት እየገባችሁ ነው።በዚህ የጾም ጊዘ ከበሮ፤ጸናጽል፤እልልታ እንጂ ጭብጨባ አይከለከልም።እሁድ እሁድ ከቅዳሰ በፊት ከጾመ ድግዋ በጭብጨባ የሚባል መዝሙር አለ።ሊቃዉንቱን ጠይቁ ዝም ብላችሁ አትጩሁ።ጾመ ድግዉን የማያቁ፡ወይም ሰንበት ት/በት የተጸራዉን ሥርዓት ሁሉ የበተ ክርስቲያን ሥር ዓት ነው እያላችሁ በባዶ ባትከራከሩ ጥሩ ነው።ወደ ቅነ ማህለቱ ዘልቆ የማዉቅ ሁሉ ለምን ተጨበጨበ ብሎ ሲጮህ ያስቃል።የቅዳሰ ሰዓት ካልደረሰብን በጭብጨባ የሚባል መዝሙር አለን።

kn said...

ተሃድሶ ፈላጊዎች እኛ ከቀደሙት መንፈሳውያን አባቶች አንበልጥም። የመንፈስ ቅዱስ አሰራርም ሥጋዊ ሃሳብ ላለው በቀላሉ አይገባም። ትናንት በነበረን ዓለማዊ አስተሳሰብ እኮ ዛሬ ያለንበት ሕይወት አይዋጥልንም ነበር ስለዚህ የቀረው ደግሞ በጊዜው ይገባናልና እንታገስ፣ ሁሉን ያወቅን መስሎን እንዳንታለል፣ ዓላማችን ቅድስና ከሆነ ወደ ቅድስና የሚያደርሰውን የአባቶች ድንበር አናፍርስ። በትዕቢት እምቢ እኛ እንበልጣለን ካላችሁ ግን ልቀቁና የራሳችሁን መንገድ መስርቱ፣ ሌላውን አታሰናክሉ።
'በራስህም ማስተዋል አትደገፍ....' ምሳ.3፥5
በቀኝ ይምራን!

Anonymous said...

ሰላም ለሁላችሁ። እረ ለምን አስፈለገ የኛ መከራክር?? በመጀመሪያ አሁን ያለበት የጾም ወቅት ስለሆነ ለምን እንካ ሰላምታ አስፈለገ? በ2ኛ ደረጃ የቤተክርስቲያን ቀኖና ስረዓት ከፈርሰ የሃይማኖት መሪ፣አባቶች የት ሄደው ነው የሥረዓት ግድፋቱን ለማረም? ብ3ኛ ደረጃ ለምን ድርጊቱ እንደተፈፀመ የሚያስረዳ መርጃ ከ አባቶች officially ግልጽ በሆነ መንገድ አይገልጽም?
በ4ኛ ደረጃ በቀኖና ቤተክርስቲያን እንዴት አና በምን አነሳሽነት የአብይ ጾም ሥራዓቱ ሊደነገግ ቻለ የሚልውን አሁንም ግልጽ በሆነ መንገድ አይሰበክም? እንደኔ አመላካከት ብዙ የብሉይና ያአዲስ ኪዳን ሥረዓቶችን ከመማር እኛ ምመኖች ተንፍገናል ባይ ነኝ፤ ምክንያቱም ሲመስለኝ የ ሀይማኖት አባቶች (መሪዎች) በመካከላቸው አንድ የሆነ የእምነት አቋም ስለሌለ ይመስለኛል፤ ግልጽ የሆነ ስብከት የማይደረገው፣ ምሳሌ፣ ለምን ሴት ልጅ በወር አበባዋ ጊዜ አትገባም፣ለምን ሴት ልጅ ጠበል አትቀዳም፣አምነት መስጠት አትችልም፣ለምን ወንድና ሴት ተልያይትው ይቀመጣሉ፣ ብዙ ነገር መጥቀስ ይችላላል፤ይህን ሁሉ ሀተታ ያበዛሁት
ለምን ሃይማኖታችን ቀኖናዋና ዶግማዋ በየአራቱ ማዐዘን ሌት ተቀን በግልጽ አይሰበክም፣ይህ ክፍፍል አኪወገድ ድረስ?/?
የሰላም ጾም ያድርግልን አንድ ያድርገን መድኃኔዓለም አሜን!

Tewahedo said...

Dear "Awukalehu Bila"

I don't say our church needs any dogmatic reformation. We don't need dogmatic reformation. I tried to study comparative theology and its content against bible. We have profound theologyical knowledge than any one else.

However there are some things which the church should change that will help the church to have more followers.

As to my knowledge cannon can be changed in favour of dogma. If some one is helpful for spreading of the true dogma of the church we have to use it.

The following are some of the points I wish to see.
1. Modern Aministration
2. Not to be fanatic in traditional issues
- for example if using piano would value to the spreading of Gospel than Kebero why not we use it?
3. Defined and clear teachings in some issue:- some traditional books seem to contradict the teaching of the church. Those issues should be defined. For example "Who saved the three young people? Ananiya , Azaria and Misael?"

Is it Gebriel or Michael? The church as a whole says it is Gebriel who turn the fire to water. But the Dirsan of Michael says it is Michael. Which one is correct? It should be either Michael or Gebriel not both.

I can quote many confusing things like this.

I believe solving problems in the church is being wise rather than tehadiso.

Blessed Time!

john said...

First peace for all of us!
By the way we christian didn't put things that harm our selves and church disciplines.this time is fasting so we need it get some thing so those needs reformation must be excluded.Actually those now become Protestantism earlier removed from the religion so what do we want be remain silent even those who has major authority on church.

bezakulu said...

I accept Biniam's suggesion

Anonymous said...

Whatever the hurricane by this people go bad, our Almighty GOD will never let this church down !!!!

I think we all are expected to know footsteps of our elderly fathers and pray to keep ourselves as per the rule of the church

Awekhu bila Dawitn Atebetch said...

Thank you Deje Selam

Dear “Tewahido”=”Kuku”=”Shimelish”?

I will not take promise to give you comments till the completion of the Great Lent after having encountered your present view, briefly.

N.B The ideas enveloped by quotation mark are yours.

1) “I tried to study comparative theology and its content against bible”- What you may tried to study ‘comparative theology’, only helps you to know the understandings of different denominations, sects and cults so as to defend your church but not to purchase universal religious dogma. (1Pet.3:15)

2) “…there are some things which the church should change that will help the church to have more followers”
-Dear, do you believe the mission of the church is to have many recycle-binned followers by full filling of their mundane desire? Its mission is not to multiply them by mental stealing; yet declaring the truth and belling the interested fellows who can have genuine commitment to enter into the Narrow-Gate.(Mt.7:13)

3) “If someone is helpful for spreading of the true dogma of the church we have to use it.”

-Do you believe all helpful matters in disseminating the seed of Christianity must hook to application? I disagree because bad things can strongly help us if we use them as some religionists do. However, it is pseudo.

4) -Is not effective, simply saying the church should apply “Modern Administration”; you were good if you could have indentified in an analytical way. You see, since secular government and church have their own scope, in such a way that there are some mysterious functions which cannot need “Modern Administration” in the church.

5) “Not to be fanatic in traditional issues” -It is not necessary to associate this phrase with church dogma or cannon. It only requires behavioral change or replace the unlearned behavior by true orthodox learning model.

6) “…using piano would value to the spreading of Gospel than Kebero why not we use it?”
-Dear friend? a) do you believe if the church uses piano, the Gospel will be reached to ends?
b) Do you know the consequence of piano? Of course, this is instrument based question. To use it like microphone, flute, chirawata, begena, etc., you are supposed to check the negative side-effects including culture.
If you use it accompanied by seductive fashion as others do, it will be mothered sin; if you arrange it in to the Yaredic[spiritual] melody, you may be pulled into prayerful host. Anyway, be a calculator of cost analysis Godly market.

7) “some traditional books seem to contradict the teaching of the church. Those issues should be defined. For example "Who saved the three young people? Ananiya , Azaria and Misael?"

-Firstly, the SAVIOUR was not Michael or Gabriel; it was God Himself through angelic figure.
What would you be beneficiary if Michael was the messenger for Shadrach, Meshach & Abednego by disvaluing Gabriel or the reverse? If your intention is for history, don’t lead yourself to the shadowed atmosphere; be stand with the original scripture like biblical verse of Dan.3:25 (I see four men loose, walking in the midst of the fire; and they are not hurt, and the form of the FOURTH is like the SON of GOD). I leave for your further assignment; which was the angle like the Son of God?

8) “I believe solving problems in the church is being wise rather than tehadiso” -Sorry, I disagree with ‘BEING WISE’ because the church believes if there is confusion as you have wrote down, any person can go explicitly to the church scholars around him and lets him ask them as the result they will polish the darkness hovering over him.

But Thanks,

Anonymous said...

please don't point your finger towards MK each and ever of us has the responsibility to act as like MK.

Tewahedo said...

Dear Dawitn mate hone sirachihun,

Thanks for the response. You don't understand some of the points that I want to say. I am not saying we use piano or other non canonical things. I want to say we have to give priority to dogmatic issues.

Just like "ማናቸው ይበልጣል? መባው ነውን? ወይስ መባውን የሚቀድሰው መሠዊያው"

Gudeta said...

አንተ ተዋሕዶ ነኝ ባይ

ላለመሽነፍ ስትል ኧንደዛ ለማለት አይደለም ያሰብኩት ከምትለው በምስጋና ብቻ ብታስተናግደው ምን አለበት!ምናልባት ፒያኖ ላይ ይሆናል በተዘዋዋሪ ያቀረበው ኧሱም የውስጥ ሓሳብህን በይፋ ለማውጣት ብሎ ሊሆን ይችላል።

በውነቱ ባንተ ሰበብ ብዙዉን መማር ችያለሁ አንዳንድ የእንግሊዘኛ አጥቃቀሙ ቢከብደኝም ። ።

Anonymous said...

Dear Awekhu Bile
Pleace use your time to study agian which one canona and which one is dogma. you put a lo things from the bible. but one can't say change wiether the dogama or canona. I think you learn These litle idea from tahdiso people.
Shimels from Hawassa

Anonymous said...

+Sile Selestu deqiq leteTeyeqew Tiyaqe Abew liqawunt yeseTut beqi mels silale Teyqo meredat bilihinet new:: Legizew gin Qidus Michael ena Gebriel yemismamu enji yemiTalu endalhonu, abrew yemiseru enji yemifokakeru endalhonu maweq yigebal:: Lezih yeEmebetachinin s'el msle fiqur weldan memelket yashal::

Anonymous said...

እግዚአብሔር ይስጥልን።
ቃለ ሕይወት ያሰማልን።
በእውነት ብላችዃል፤ እውነትንም ጽፋችዃል።

"እግዚአብሔር ካልጮኹ የማይሰማ፣ ካላደመቁ የማያይ አምላክ አይደለም፡፡ ከመላእክት ወገን እንኳን በአርምሞ /በዝምታ/ የሚያመሰግኑት አሉ፡፡ የእኛም ነፍስ ለማመስገን የግድ አንደበትና እጅ እንዲያግዟት አትሻም፡፡

እግዚአብሔር ያለ ጩኸት ያለ እልልታ ያለ ጭብጨባ የሚሰማ አምላክ ነው፡፡ መናገር የተሳናቸውን ሰዎችም ጸሎት ከሁሉ ይልቅ ያዳምጣል፡፡"

ግን እኛ ይህን ስራ የሚሰሩትን እንዴት እንከላከል?
Alemu woldie
From Adama University
Nazrieth

Anonymous said...

ቃለ ሕይወት ያሰማልን።
እግዚአብሔር ይስጥልን።

"እግዚአብሔር ካልጮኹ የማይሰማ፣ ካላደመቁ የማያይ አምላክ አይደለም፡፡ ከመላእክት ወገን እንኳን በአርምሞ /በዝምታ/ የሚያመሰግኑት አሉ፡፡ የእኛም ነፍስ ለማመስገን የግድ አንደበትና እጅ እንዲያግዟት አትሻም፡፡
እግዚአብሔር ያለ ጩኸት ያለ እልልታ ያለ ጭብጨባ የሚሰማ አምላክ ነው፡፡ መናገር የተሳናቸውን ሰዎችም ጸሎት ከሁሉ ይልቅ ያዳምጣል፡፡"

ስለ ጽሑፋችሁ ምን ማለት ይቻላል?
በእርግጥ ትክክለኛውን ነገር ጽፋችዃል።
መፍትሔ ግን ብታስቀምጡስ
እኛስ ይህን ችግር ለመፍታት ከአባቶች ጋር ሳንጋጭ እንዴት መፍታት አለብን?
Alemu Wolldie
Adama University
Nazrieth

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)