October 5, 2010

በሙስናና ኑፋቄ የሚከሰሱት የድሬዳዋ ሀገረ ስብከት ሥራ አስኪያጅ ከሐላፊነታቸው ተነሡ

(ደጀ ሰላም፤ ኦክቶበር 5/2010፤ መስከረም 25/2003 ዓ.ም):- የድሬዳዋ ሀገረ ስብከት አስተዳደር ጉባኤ ሥራቸውን በአግባቡ አልተወጡም ባለባቸው ሃይማኖታዊ ችግር የተነሣ ከሀገረ ስብከቱ ልዩ ልዩ መምሪያዎች፣ ከማኅበረ ካህናት እና ከማኅበረ ምእመናን ጋራ ተስማምተው መሥራት አልቻሉም፤ በሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን መካከል መስማማት እንዳይኖር ይጥራሉ፤ የሀገረ ስብከቱን እና የሦስት አድባራትን በርካታ ገንዘብ ለግል ጥቅማቸው አውለዋል ያላቸውን የድሬዳዋ ሀገረ ስብከት ሥራ አስኪያጅ መልአከ ምሕረት ቆሞስ አባ ኀይለ ማርያም ወልደ ሳሙኤልን (ፎቶዎችን ይመልከቱ) ከሐላፊነት አነሣ። የሀገረ ስብከቱ ሊቀ ጳጳስ ብፁዕ አቡነ ኢሳይያስ በሀገረ ስብከቱ መዋቅሮች ውስጥ ከሥራ አስኪያጁ ጋራ በፕሮቴስታንታዊ ተሐድሶ አራማጅነታቸው የዓላማ ቁርኝት ያላቸው እና በሙሰኛነታቸው የጥቅም ተባባሪ የሆኑ ርዝራዦቻቸው ተጣርተው እንዲቀርቡላቸው መመሪያ አውርደዋል፡፡
በቁጥር 2/ጽ/ሀ/44/2003 በቀን 18/01/2003 ዓ.ም በብፁዕ አቡነ ኢሳይያስ ተፈርሞ በወጣው እና በአድራሻ ለሥራ አስኪያጁ፣ በግልባጭ ለብፁዕ ወቅዱስ ፓትርያርክ ልዩ ጽ/ቤት እና ለመንበረ ፓትርያርክ ጠቅላይ ጽ/ቤት የተጻፈው ደብዳቤ የሀገረ ስብከቱ አስተዳደር ጉባኤ የሥራ አስኪያጁን ችግሮች ለማጣራት በየደረጃው ያደረጋቸውን ጥረቶች ይዘረዝራል፡፡ በዚህ መሠረት በሊቀ ጳጳሱ የሚመራው እና የሀገረ ስብከቱ የመምሪያ ሐላፊዎች የሚገኙበት የአስተዳደር ጉባኤ መስከረም 12 እና 17 ቀን 2003 ዓ.ም ከሀገረ ስብከቱ አድባራት አስተዳዳሪዎች፣ ፀሐፊዎች፣ ሒሳብ ሹሞች እና ቁጥጥሮች ጋራ በተከታታይ በተደረጉ ስብሰባዎች በተወሰዱ ግንዛቤዎች ላይ ተመሥርቶ መወያየቱን አመልክቷል፡፡ ከዚህም በተጨማሪ መስከረም 17 ቀን 2003 ዓ.ም ከደብረ ምሕረት ቅዱስ ሚካኤል ካቴድራል ማኅበረ ካህናት ጋራ መምከሩንም ገልጧል፡፡ በውይይቱ እና በምክክሩ መልአከ ምሕረት ቆሞስ አባ ኀይለ ማርያም ወልደ ሳሙኤል በሥራ አስኪያጅነት ከተመደቡበት ካለፈው ዓመት የካቲት ወር ጀምሮ ሥራቸውን በአግባቡ ሲሠሩ እንዳልቆዩና ራሳቸውም የጤና ችግር እንዳለባቸው በተደጋጋሚ ማመልከታቸውን አሳውቋል፡፡ በመሆኑም ሥራ አስኪያጁ በተወሰደባቸው ርምጃ ላይ ቅዱስ ፓትርያርኩ መመሪያ እስኪሰጡበት ድረስ በእጃቸው የሚገኘውን የሀገረ ስብከቱን ንብረት ለሀገረ ስብከቱ ዋና ጸሐፊ እንዲያስረክቡ አዝዟቸዋል፡፡

መልአከ ምሕረት ቆሞስ አባ ኀይለ ማርያም በዋልድባ ገዳም ከመጋቢት - ሚያዝያ ወር 1992 ዓ.ም የወፍጮ እህል እየመዘኑ እና አህያ እየጠበቁ በመቆየታቸው ብቻ ማስረጃ የማያቀርቡበትን ምንኩስና ተቀበልኩ ብለው በስሙ ሲጠሩበት ቆይተዋል፡፡ ወደ ምሥራቅ ኢትዮጵያ ከሄዱበት እና በምሥራቅ ሐረርጌ - ደደር እና ጉርሱም በዲቁና ማገልገል ከጀመሩበት ከ1986 ዓ.ም አንሥቶ ችግር ሲፈጥሩ ቆይተዋል፡፡ በመጀመሪያ ስማቸው ዲያቆን ካፒታል በኋላ ጌራ እየተባሉ በሚታወቁበት ወቅት በሃይማኖት ሕጸጽ ተጋልጠው በምሥራቅ ሐረርጌ ሀገረ ስብከት ከነበሩበት ደብር ተባረዋል፡፡ በዋልድባ ለአንድ ወር ቆይተው ቆብ ደፍተው ተመልሰው በባሌ ሀገረ ስብከት ከቆዩ በኋላ በዋልድባ ገዳም መመንኮሳቸውን ገልጠው ብፁዓን አባቶችን በማሳሳት ከአምስት ዓመት በፊት ወደ ድሬዳዋ መጥተው የሳባ ደብረ ኀይል ቅዱስ ገብርኤል ቤተ ክርስቲያን አስተዳዳሪ በመሆን ለሦስት ዓመት ቆይተዋል፡፡

በአስተዳዳሪነት እንደተሾሙ በአጥቢያው ሥር የሚገኘውን በሰንበት ት/ቤቶች ማ/መምሪያ ማኅበረ ቅዱሳን የድሬዳዋ ዩኒቨርስቲ ግቢ ጉባኤን ጽ/ቤት በመዝጋት ከማኅበሩ ጋራ እንደማይሠሩ በዐውደ ምሕረት ላይ ሳይቀር በስድብ በመግለጽ፤ ከሰንበት ት/ቤቶች እና ከሀገረ ስብከቱ ጽ/ቤት ሐላፊዎች ጋራም ተጋጩ፡፡ በዚህም ከሀገረ ስብከቱ ማስጠንቀቂያ ተሰጥቷቸዋል፡፡

የሀገረ ስብከቱ መንበረ ጵጵስና በሚገኝበት የደብረ ምሕረት ቅዱስ ሚካኤል ካቴድራል አስተዳዳሪ ሆነው በቆዩባቸው ዘጠኝ ወራትም ቀደም ሲል በደብረ ኀይል ቅዱስ ገብርኤል ቤተ ክርስቲያን 20‚000 ብር በመዝረፍ ያካበቱትን ልምድ የካቴድራሉን ሕንፃ በመከራየት ወበራ መድኃኒት ቤትን ከከፈቱት አንድ ምእመን ለካቴድራሉ ገቢ መሆን ያለበትን ሌላ 20‚000 ብር ተቀብለው በግል አካውንታቸው አስገቡ፡፡ በውጭ ከሚኖሩ ምእመን ለሰፈረ ገነት ቅድስት ሥላሴ ቤተ ክርስቲያን በውጭ ምንዛሬ የተላከውን መጠኑ ያልታወቀ ገንዘብም ጠልፈው እንዳስቀሩ የደብሩ ልማት ኮሚቴ አባላት ይናገራሉ፡፡ የግለሰቡ ዘራፊነት ከሀገረ ስብከቱ በተላኩ አጣሪዎች የተረጋገጠ ቢሆንም አስተዳዳሪውን ግን በየካቲት ወር 2002 ዓ.ም የሀገረ ስብከቱ ሥራ አስኪያጅ ሆነው ከመመደብ አልከለከላቸውም ነበር፡፡

ላለፉት ሰባት ወራት ሥራ አስኪያጁ ቀደም ሲል በጀመሩት አኳኋን በአጥቢያ አብያተ ክርስቲያን ሰንበት ት/ቤቶች እና በሀገረ ስብከቱ መዋቅሮች ውስጥ በውጭ ከሚገኙ የፕሮቴስታንት ቤተ እምነት እና የተሐድሶ ኑፋቄ አራማጅ አካላት ጋራ በመቀናጀት ጭምር የዓላማ እና የግብር አጋሮቻቸውን በማብዛት፣ ማኅበረ ካህናቱን በአደባባይ በማንቋቋሽ፣ የክህነቱን የውስጥ አገልግሎት (ሥርዓተ ቤተ ክርስቲያንን) በሚያስነቅፍ አኳኋን ያልተገቡ ተግባራትን በመፈጸም፣ ከተለያዩ አካባቢዎች ቢመጡም ተስማምተው በመሥራት በሚታወቁት የሀገረ ስብከቱ ሐላፊዎች እና ሊቃውንት መካከል ሰላም እንዳይኖር በመሥራት ድብቅ ተልኳቸውን በገሃድ እና በኅቡእ ሲያራምዱ ቆይተዋል፡፡ የሥራ አስኪያጁን ግልጽ የወጡ ስሑት ተግባራት ሲያጋልጡ የቆዩት የአድባራት አስተዳዳሪዎች እና ማኅበረ ምእመናንም ለሀገረ ስብከቱ የአስተዳደር ጉባኤ አባላት ሌባ እና መናፍቅ ሥራ አስኪያጅን ይዞ በሀገረ ስብከቱ የልማት ሥራ ለመሥራት የማይቻልበት ደረጃ ላይ መደረሳቸውን ያሳውቃሉ፡፡

በአብነት ትምህርቱ በተመሰከረላቸው ሊቃውንት የሚመራው የሀገረ ስብከቱ አስተዳደር ጉባኤም የአድባራት አስተዳዳሪዎቹን ቁርጠኛ ውሳኔ ከራሱ ግምገማዎች ጋራ በመቀመር ለሊቀ ጳጳሱ የውሳኔ ሐሳብ ያቀርባል፡፡ ብፁዕ አቡነ ኢሳይያስም የቀረበውን የውሳኔ ሐሳብ ይዋል ይደር ሳይሉ ሥራ አስኪያጁን ከሐላፊነታቸው በማንሣት አዲስ ሥራ አስኪያጅ በቦታው ላይ ተክተዋል፡፡ ውሳኔውን አስመልክቶ አስተያየታቸውን የሰጡ አገልጋዮች እንደገለጹት በሥራ አስኪያጁ ላይ የተወሰደው ርምጃ በቤተ ክርስቲያኒቱ ውስጥ መዋቅራዊ መልክ በመያዝ ወሳኝ ቦታዎችን ለመቆጣጠር ያሰፈሰፉትን የተሐድሶ መናፍቃን ወረራ ለመከላከል ጉልበት የሚሰጥ ነው ብለዋል፡፡

ከዚህም ባሻገር ሰውዬው ‹‹ቆሞስ›› እንደተባሉ ሲታይ ደግሞ በመጪው ጥቅምት ወር በወሳኝ መልኩ እንደሚካሄድ በሚጠበቀው የቅዱስ ሲኖዶስ ጉባኤ ላይ የተጨማሪ ጳጳሳትን ሢመት እንደ አጀንዳ በማቅረብ ከወዲሁ ለመሾም በየብፁዓን አባቶች ቤት ደጅ እየጠኑ እንደሆኑ የሚነገርላቸው ሙሰኛ፣ ጠባብ እና በኑፋቄ የሚታሙ ሌሎች ቆሞሳትን ሁኔታ አሳሳቢ እንደሚያደርገው አስተያየት ሰጪዎቹ ያደረባቸውን ስጋት አልሸሸጉም፡፡ ለኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ዓለም አቀፋዊ አንድነት መጣር በሚገባበት በአሁኑ ወቅት የከረመውን ልዩነት በሚያሰፋ እና የውስጥ ተቋማዊ ችግሮቿን በሚያባብስ አኳኋን ‹መረቅ እና ፍትፍት› ለሚፈልጉ፣ አገራዊ ይሁን ሃይማኖታዊ አርበኝነታቸው እና ሞያዊ ብቃታቸው ለሚያጠራጥር ሙሰኛ እና መናፍቅ ቆሞሳት ማዕርገ ጵጵስና ለመስጠት ማሰብን የቅዱስ ሲኖዶሱ አባላት ‹‹ወቅቱን ያልጠበቀ›› በሚል እንዲያወድቁት አስተያየት ሰጪዎቹ ጥሪያቸውን አስተላልፈዋል፡፡

ቆሞስ ከኤጲስ ቆጶስ በታች ያለ፣ ከቄስ በላይ የሆነ የኤጲስ ቆጶሱ መጋቢ፣ አገልጋይ እና ተለአኪ ነው፡፡ በአሁኑ ጊዜ በተወላጅነት እና በዘረፋ ባካበቱት ብር ጭምር በማግባባት ራሳቸውን ለጵጵስና ያጩ፣ ከባሕር ማዶ ሳይቀር የመጡ ቁጥራቸው ጥቂት የማይባሉ ‹‹ቆሞሳት›› ነን ባይ የሹመት ተስፈኞች በተለይ በመዲናይቱ በአዲስ አበባ በርክት ብለው እንደሚገኙ ይታወቃል፡፡ 
































10 comments:

Anonymous said...

ደጀ ሰላም እውነትም ደጀ ሰላም ምስራቅ ኢት ዮጵያ ድሮም የተሃድሶ መፈንጫ ነበረች የተረጋጋ ይመስል ነበር ለካስ ውስጥ ውስጡን ኤሄዱ ነው??እኔስ ገረመኝ አንድ ካህን ሲቀጠር መረጃ ያምጣ ይባላል እኝህስ ለምን አልተጠየቁም?ሌላው ከድቁና እስከ ደብር አስተዳዳሪነታቸው ድረስ በችግር ፈጣሪነታቸው እየታወቁ እንዴት የሀገረ ስብከት ስራ አስኪያጅ ሆኑ?????? በጣም ይገርማል ያሳዝናል ቤተክርስቲያንን እግዚአብሄር ይጠብቃት

Anonymous said...

በሙስናና ኑፋቄ የሚከሰሱት የሲዳሞ ሀገረ ስብከት ሊቀ ጳጳስና ሥራ አስኪያጅ ከሐላፊነታቸው ተነሡ የሚል ዜና መስማት ነው የናፈቀኝ…… God has time for all!

Anonymous said...

እግዚኦ ሰውረን ቤተ ክርስቲያናችንእ ታደግልን

ይሄ ወደ ሃገረ ጀርመን የዘመተ ዕለት ማን ነው ነጻ የሚወጣው

የተከደነ የማይከፈት የተሰወረ የማይገለጥ ስለሌለ ሁሉም በጊዜው ይሆናል

Mamush said...

DS Thanks for the Info.

What is Nufakie/Hersis? I think most people are becoming menafik now a days as Mahibre Kidusan and Deje Selam are telling us about Menafikan and Nufakie every day. If these all is true, the church is in danger. But let us clarify what is Nufakie?

Can we say people who suggest to enter to church with shoe as Menafik? What about those who complain on books like Tamire Mariam and other Gedels? For sure many of us complain on Gedles but we are no Menafiks. So please don't label every body as Menafik. I remember a person after reading the book entitled "Kiristianawi Hiwot and Timihrite Haimanot" written by Likegubae Abera said this book has Nufakie.

So let the church judge who is Menafik and who is not because some times we may loss our point.

I don't know about this man but this question came to me as I read it.

As to me if he as relation with protestants he is for sure Menafik.

John said...

በነገራችን ላይ የሀገረ ስብከት ሥራ አሰካጆች ህጋውያን ካህናት አልነበሩም እንዴ ! ወይስ ይህ ምሥራቁን አይመለከተውም! እግዚኦ መሐረነ ክርስቶስ

Anonymous said...

The guy who asks about heresis looks like making a point by putting us in dilemma. Our church has experience of more than 2000 years of documenting what heresy and not and putting them in books.
It has also reach history of our fathers and mothers who were stars in their spiritual life and lived exemplary life. What is wrong with believing in their 'Gedels' and follow their steps? Why we people of this time who even can't fast up to 12:00 pm, even can't pray for 20 min, even can't give a penny to needies, and so on question the light of God that shine through thier deeds. Let us take one example, let his parayer be up on us, Abune Teklehaimanot. He did tremendious job to spread the word of God through most part of southern Ethiopia. In contrast, a lot of so called "Likawunt", "Zemasri", "Sebaki", etc. of this time, specially those who lives in diaspora, amazes us by critisizing our saint. Let alone preaching that part of the country in those difficult times and baptizing a lot, do we even have a guts to witness the words of God to our friends for them to take part in christian life? Let us think about the prayer life Saint Teklehaimanot had. Praying for seven years with one leg. I am defenitely sure that these days,for us, this kinds of life is like a poor man seeking for money to travel to space.
Let us be sure on one thing, the power of God has never been, is not, and will not be limitted to our 21st century reasoning mind. Our Lord is beyond reason, who brings this world to something from nothing.
We, "21st cetury saints and full of matured mind", triesd to reason out what God did through centuries in our Saints life. To your surprise, this world has already tried to give his own explanation and analysis to the Encarnation of Our Lord Jesus Christ. Even denied it through reasoning. Did the reasoning or explanation kept the world saved. I don't think so. But faith brings light to the world.
My point is, we have to come with faith to this mother church, get understanding, be educated, and practice in faith, then we will see the light in faith and the power of God.
I don't say stop reasoning but the light of faith should prevail.
So my friend, stop categorizing heresy to put us in dilemma, blend yourself in the life the church truthfully then you will understasnd the power of God and see clearly. Our blinds never deny existance of light.

AMLAKE KIDSAN BETEKRISTIANACHININ YITEBIKILIN

z'yismanigus said...

Almighty God have mercy on us but we are not really patient.we need all things to be done on near time.
HOW CAN I TELL THE GOOD OF HIM?!WAY AMLAKEI I ASURED NOW THAT U HAVE TIME TO DO EVERY THING"FORGIVE ME'ALEMAMENEN ERDAW"
Father Abune Esayas even though u are late,we appreciate and pray for u to do more because the work of Begashaw(empty jar),Kalesidek(Awuraris),H/Mariam(Aba menafik),ere sintu...any way go to holly trinity,st.Gabrel,st.Michael church and see what they were doing.

HELLO DEJESELAM GOOD DONE!BUT I FOUND IT LIMITED ABOUT H/MARIAM(oh!name)don't u have another source? Am sure if u get sb from Dire Dawa he/she can provide u all the documents what he was doing.Actually i don't want to see it again but Orthodox Christians will have the opportunity where we are.

WE THANK U GOD FOR WHAT IS DONE AND NOT!!!!!!!!!

Deacon Mehari Zemelak said...

Dear Mamush,

To begin with, Hagiographies of Our Holy Fathers are not written because our fathers need our approval to go to heaven or paradise. No!

Our fathers took all the cumbersome tasks of writing on vellum to tell us the blessings of Our Lord, Our God and Our savior Jesus Christ. It would be, I think, fiasco to think they spent all the assiduous effort to write a tall tale about a person who has done nothing either to the spread of God's word or to the church. In addition to this, do not try to get the Almighty God via your humanly reasoning which is doomed to see things only from time and space frame work. God is beyond that. He is beyond time and space. He can make Gebremenfesqidus to live 500 years in this world as He was able to take Elijah the prophet irrespective of the gravitational force of the earth. He can make St. George resurrect three times from the dead as He did to the blessed guy who was dead and left by his relatives but risen from the dead as his dead body touched prophet Elisha's holy bones. Our Almighty God can do whatsoever is good in His eyes, Glory to Him.

How can a person be so suspicious about what has been done by God through His saints while he believes in the incarnation of Our God, Our Lord, our Savior Jesus Christ? Which one is greater, Incarnation of the Almighty God in Flesh or doing miraculous things through His saints?

Lastly, I would like you to understand that I am not bragging to stop reasoning and accept whatsoever is written. No! But when you reason out never forget that God is beyond your time and space framework. You will be able to understand only as far as He has revealed Himself to this world through His word, which says He is almighty and He can do what so ever He would like to do.

MARYE said...

ወይ ጉድ ለካስ ይህንን ያክል ታላቅ ችግር ስለነበርብዎት ነው
አዳርሽ አስቆልፈው ዛፍ ስር፣ መብራት አያስቆረጡ በጣፍ
ስንማር ስንዘምር ማኅበረ ቅዱሳን ነገረኛ ነው ይሉን የነበረ
አርስዮነዎት ነገረኛ ከሃዲ አኛ ግን በጣፍ አያበራን ዛፍ ስር
ተምረን ትንሽ ስንቅ ይዘን ዎታን።

ላቀው said...

እኔን እንደተጫወተብኝ ማንንም ላይ አልተጫወተም በአካል ያገናኘንና ብቻ ዋጋ እንከፋፈል ነው የምለው እደህፃን ልጅ ተጫወቱብኝ እርሰዎ ብቻ ሳይሆኑ ደላሎችዎም ሌብነታቸውን ማቆም አለባቸው እስከመቸ በቤተ ክርስቲያን እያታለሉ ይነግዳሉ አቅም ካላት ቤተክርስቲያን የርሰዎን ደላሎችም ማስዎጣት አለባት እባካችሁ አበባቶች አጣሩ ማን እንዳለ በቤታችሁ መርምሩ ነው የምለው እስከመቸ እየተዘረፉ መኖር ይላል .....?

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)