September 23, 2009

“የማኅበረ ቅዱሳን አመስራረትና ሥራው ከሰው እንደ ሆነ ይጠፋልና፤ ከእግዚአብሔር እንደ ሆነ ግን ያጠፉአችሁ ዘንድ አይቻላችውም” (ሐዋ 5 ፣ 38)

(ከሰንደቅ ዓላማ/ SendekAlama)
(ደጀ ሰላም፤ ሰፕቴምበር 23/2009):- «ከእነዚህ ሰዎች ተለዩ ተዉአቸውም፤ ይህ አሳብ ወይም ይህ ሥራ ከሰው እንደ ሆነ ይጠፋልና፤ ከእግዚአብሔር እንደ ሆነ ግን ታጠፉአቸው ዘንድ አይቻላችሁም፥ በእርግጥ ከእግዚአብሔር ጋር ስትጣሉ ምናልባት እንዳትገኙ።» (ሐዋ 5 ፣ 38)

በብላቴ በረሃ መልካም ጥንስስን ጠንስሶ፣ ከቡቄሳ ተራራና ከኬስፓኖቿ እሳት አውጥቶ፣ ከሞርቾ የእግር ጉዞ የጥይት እራትነት ጠብቆ፣ ከፊሉን በአዋሳ በኩል ወደ መሃል አገር ልኮ፣ ከፊሉን በኬንያ አድአ የስደተኛ ካምፕ ጠልሎ ለትልቅና ለተመረጠ ሥራ ታናናሾችን ያጨ እግዚአብሔር ባለፉት ሃያ ዓመታት ያደረገውን ጥበቃ ዛሬም ከማኀበሩና ከአገልግሎቱ ጋር እንደሚያደርግ እምነቴ ነው።

ማኀበሩ በቡቃያነት ዘመኑ ያፈራውን መልካም ፍሬ አይተው ሊመሩትና ሊያግዙት «እኛንም አባል አድርጉን» ያሉ ታላላቅ አባቶች የነበሩትን ያህል፤ እንዲሁ በስሜት ብቻ «ከዛሬ ጀምሮ እኔም አባል ነኝ» ያሉት ቅዱስ ፓትርያርኩን ጨምሮ በያኔ ሥራው ብዙዎች ተደስተውበት «እደግ እደግ» ብለውት ነበር። ማኅበረ ቅዱሳን አራሚዎችና ዘሪዎች ባነሱበትና ባንቀላፉበት ወቅት ለስራ ተመርጠው ነበርና ቤተ ክርስቲያኒቱ ባላት መዋቅር ልትደርስበት ያልቻላቻችውን ቦታዎች ሁሉ በማዳረስ፣ የመናፍቃን ጎራ ሆኖ እንደ ጭልፊት ትውልዱን ሲጨልፉበት የነበረውን ዩኒቨርሲቲና ኮሌጅ ሐዋርያዊት የአባቶቻችን ሃይማኖት የሚሰበክባት እንድትሆን በማድረግ፤ ብዙ እጂግ ብዙ የተፈቱ ቤተ እግዚአብሔሮች እንዲከፈቱ ያሉትም እንዲበረቱ በማደረግ፣ ወጣቱ ትውልድ ከአባቶቹ እምነት ጋር መልሶ እንዲተዋወቅ በማደረግ ታላቅ ድርሻን የተወጣና ለቤተ ክርስቲያንና ለሀገሪቱ ባለውለታ ማኅበር ነው።

የማኅበሩ የአገልግሎት አድማስ አየስፋ ሲመጣና ከአባላቱ በአንደኛው መኖሪያ ቤት ክትት ብለው ያልቁ የነበሩ ፈቃደኛ አባላቱ ስድሳና መቶ አፍርተው በመላ ሃገሪቱ የአባቶቻቸው ልጆች ሆነው ሲገኙ ብዙዎች የተደሰቱትን ያህል ማኅበሩ የእግር እሳት ሆኖባቸው እርሱን ለማጥፋት ሥራዬ ብለው ቆርጠው የተነሱም ነበሩ። ከውስጥም ከውጭም። « ሀገር ሲያረጅ እምቧጮ ያበቅላል » እንዲሉ በአሁኑ ስዓት ማኅበሩ ከተጋረጠበት ፈተናዎች መካከል ከባዱና ዋነኛው በአንድ አውድማ ለመሰማራት ቤተ ክርስቲያን «ልጆቼ» ብላ ለስራ ያሰማራቻቸው የገዛ ልጆቹአ ጋር ያለው ፈተናው ነው። በዚህ ሃያ አመት ውስጥ የታየው « ቤተ እግዚአብሔርን ማገልገል» እየተረሳ መጥቶ «በቤተ እግዚአብሔር አገልግሎት መተዳደር» እየጎላ መምጣት ማህበሩ በፈቃደኛነትና በነጻ ለሚሰጠው አግልግሎት አንድ ተጨማሪ ስውር የፈተና ጎራ ሆኖበታል። ይህ አካሄድና ሁኔታ ግን ለማኅበሩ አገልግሎት ብቻ ሳይሆን በጥቅሉ ለኦርቶዶክስ ተዋህዶ ሐይማኖት በማንነቷ መቀጠልና አለመቀጠል ጋር ቀጥታ ትያያዥነት ያለው ጉዳይ ነው። አባቶቻችን አገልግሎትን በአገልግሎትነቱ ንጽህና ጠብቀውት ሰለነበር በመንፈሳዊ ኩራት «የሰጠኸኝን ሰጠሁህ» ብለውን ሲይልፉ የአሁኑ ትውልድ ግን «መተዳደሪያዬና እንጀራዬ» ብሉ የያዘውን ክህነት ለማስጠበቅ ብቻ በእውር ድንብር ሲጓዝ «ያልተሰጠውን ለተተኪው ትውልድ የሚስጥ» አሳዛኝ ትውልድ የመሆን እጣ ከፊቱ ተጋርጧል።

መንግሥትም ማኅበሩን በዐይነ ቁራኛ መከታተል የጀመረው ዛሬ ሳይሆን ገና ከጥንስሱ ቢሆንም የውስጥ አርበኛ ሆነው ማኅበሩን ሲከታተሉ የነበሩ የማኅበሩ አባላት «እኔስ አንዲት በደል ስንኳ አላገኘሁበትም እናንተ ወስዳችሁ እንደ ሕጋችሁ ፍረዱበት» ስላሉ ለጊዜው ፋታ ያገኘ ቢሆንም የ 1997 ምርጫ እንደማንኛውም የህብረተሰብ አካል ሁሉ ማኅበሩን ክፉኛ ፈተና ውስት ጨምሮት ሄዷል። መንግስትም የበቀል አርጩሜውን በፍርሃትና በጭፍን ከሰነዘረባቸው መካከል ማኀበሩና አባላቱ እንደሆኑ ሁሉም ያውቀዋል። ይህ ሁሉ ሲሆን ግን የቤተ ክርስቲያን አስተዳደር ማኅበሩን አሳልፎ ለመንግሥት አለሰጠም ነበር። እጅግ ብዙ በጣም ብዙ ጊዜ በቅዱስ ፓትርያርኩ ቢሮ በአሰራር ሂደት አቤቱታ አቅራቢነትም ሆነ በመልስ ሰጪነት የተገኙ የማኅበሩ አባላት « በማኅበሩ አሰራርና አካሄድ ካልተደሰቱና በየፊናው የሚወራው ወሬ ዕውነት ነው ብለው ካመኑና ለቤተ ክርስቲያንም ይህ መሆኑ ይጠቅማታል ካሉ ማኅበሩን ያፍርሱት እኛም እንበተናል» የሚል የጠራ ኃሳብ ማህበሩ ባቀረበበት ወቅት እንኩዋን ማህበሩ ቢበተን አባላቱ በግል የሚያጡት ስጋዊ ጥቅም እንደሌለ ቤተ ክርስቲያን ግን በናኅበሩ መኖር እነደምትጠቅም በግልጽ ያዬት ፓትርያርኩ ወደ አዕምሮአቸው በቶሎ ይመለሱ ነበር። የአሁኑ ግን ለየት ያለ ነው። ተሰላፊዎቹ የበዙበት፣ መንግስት ለ2002 ምርጫ በፍርሃት የሚያቸውን አካሎች የሚያጠፋበት ወይንም ቅስም የሚሰብርበት፣ የፓትርያርኩ የመንግሥት ቀኝ እጅነት በቅዱስ ሲኖዶሱ እጂግ የዘገየ እርምጃ ፈተና ውስጥ የወደቅበት በመሆኑ ፓትርያርኩ ማኅበሩን አሳልፈው የሰጡበት አሳዛኝና አሳፋሪ የታሪክ ጊዜ ደረስን።

ከሳምንታት በፊት በሰጡት መግለጫቸው « ልማት፣ ሰላምና መረጋጋት» የምትል ሐረግ በማስገባት «እኔ ከመንግሥት ወገን ነኝ» ለማለት የሞከሩት ፓትርያርኩ አሁን ደግሞ «ማኅበሩ በፖለቲካና በቤተ ክርስቲያን አስተዳደር ጣልቃ የመግባት አዝማሚያውን እንዲያቆም» በማለት ከማይክራፎኑ ጀርባና ከፓትርያርኩ ፊት ሌላ ተናጋሪ አንደበት ያለ እስኪመስል ድረስ ከእርሳቸው የማይጠበቅ ኃይለ ቃል ተናገረው ራሳቸውን ዳግም አቀለሉ። ኦዲት እንዲደረግ የተባለውም የማኀበሩ ሂሳብ ምናለ በቶሎ በቶሎ አድርገው ቢጨርሱትና ቢያሳውቁን፤ እንደ ዛሬው በመግለጫቸው አያካትቱትም እንጂ የማህበሩ ሥራዎች የሚተነተኑበት መልካም አጋጣሚ ይሆን ነበር ግን ምን ያደርጋል ክስን እንጂ ውጤቱን ስለማይናገሩ ውዥንብሩን ብቻ ነዝተውት ይቀራሉ።

በአንድ በኩል የፖለቲካ ተቃዋሚው ጎራ « ለሀገሩ ደንታ የሌለውና ወደ ቤተ ክርስቲያን እንጂ ወደ ስብሰባ አዳራሽ መውጣት የማይወድ ተልካሻ ተውልድን ማኅበረ ቅዱሳን እያፈራ ነው» በማለት በአገርም በውጪም ያሉ «አንቱ» የተባሉ «ፖለቲከኞች» ማኅበሩን ሌትተቀን ይከሳሉ፤ በሌላ በኩል « አህዳዊ አመለካከት ያላቸውና የተቃዋሚዎች ጎራ ሆነዋል» እያለ መንግሥት ማኅበሩን ይከሳል።

በግንባር ሆናችሁ እሳቱን ለምትጋፈጡ ወንድሞችን እህቶች መድኃኔአለም ብርታቱን ይስጣችሁ። የዚህ የማኅበረ ቅዱሳን አመስራረትና ሥራው ከሰው እንደ ሆነ ይጠፋልና፤ ከእግዚአብሔር እንደ ሆነ ግን ያጠፉአችሁ ዘንድ አይቻላችውም፥ በእርግጥ ከእግዚአብሔር ጋር ሲጣሉ ምናልባት ይገኙ ይሆናልና።»

Post a Comment

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)