August 4, 2009

ቅዱስ ፓትርያርኩ ሕገ ቤተ ክርስቲያን የማሻሻል ርምጃ ጀምረዋል

• ቋሚው ሲኖዶስ የፓትርያርኩን ሕግ የማሻሻል ጥያቄ አልተቀበለውም ነበር፤
(ደጀ ሰላም፤ ኦገስት 3/2009)፦ በግንቦት 2001 ዓ.ም የቅዱስ ሲኖዶስ ስብሰባ ከብፁዓን አባቶች በተነሣባቸው ጥያቄና አስተያየት ተቃውሞ የገጠማቸው ቅዱስ ፓትርያርኩ “ሕገ ቤተ ክርስቲያን” ተባለውን የቅዱስ ሲኖዶስ መመሪያ ለማሻሻል እንቅስቃሴ ጀመሩ። ታማኝ ምንጮች ለደጀ ሰላም እንደገለፁት በ1991 ዓ.ም ወጥቶ በሥራ የሚገኘውንና ፓትርያርኩ ከብፁዓን አባቶች ጋር ክርክር በገጠሙበት ወቅት አላፈናፍናቸው ያለውን ሕግ ለመቀየር ቆርጠው መነሣታቸው ታውቋል።

ከጥቅምቱ የቅዱስ ሲኖዶስ ስብሰባ በፊት ሕጉን ለውጠው ለመቅረብ የወሰኑት ቅዱስነታቸው ይህንኑ እንዲያስፈጽሙ ለሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን በደብዳቤ መመሪያ ሰጥተዋል ተብሏል። ጉዳዩን አስቀድመው ለቋሚ ሲኖዶስ ያቀረቡት ቅዱስነታቸው ቋሚ ሲኖዶሱ “ሕጉን ለማሻሻል መብት የለኝም፣ ሕጉን ለማሻሻልም አሁን በቂ ምክንያት አላገኘሁም” በማለቱ ነገሩ ወደ ሌሎች ሊቃውንት ሊመራ እንደቻለ ተጠቁሟል።

“ሕገ ቤተ ክርስቲያንን ማጥናት ስለማስፈለጉ” በሚል መሪ አጀንዳ በቅዱስነታቸው የተጻፈው ይኸው ደብዳቤ ፓትርያርኩ የቁልቢ ገብርኤልን በዓል ለማክበር ከመሄዳቸው በፊት ተጽፎ ተሰራጭቷል። ደብዳቤው የጠቅላይ ቤተ ክህነት ሥርዓት ባልጠበቀ መልኩ ግልባጭ ሊደረግላቸው የሚገቡ ግለሰቦችንና ቢሮዎችን ሳይጠቅስ አልፏል ተብሏል። ደብዳቤው ለሥራ አስኪያጁ ለብፁዕ አቡነ ይስሐቅ ብቻ ግልባጭ የተደረገ ሲሆን ለቋሚ ሲኖዶስ እንኳን ግልባጭ አልተደረገም ተብሏል።

የቤተ ክርስቲያኒቱን ቀኖናዊ ሥርዓት የሚጥስ፣ የቤተ ክርስቲያኗን አንድነት የሚያደፈርስ አዝማሚያና ችግር ሲገጥም ሊቃውንት ተሰብስበው ዕቅድ አውጥተው፣ ለተከሰተው ችግር መንስዔ የሆነውን ሕገ ደንብ በመመርመር ሕጉን በማሻሻልና አስፈላጊውን መፍትሔ በማሳለፍ መፍትሔን እንደሚያስገኙ ይታወቃል።

“እንደሚታወቀው ሁሉ የሰሞኑ ዘርፈ ብዙ ችግር ጊዜያዊ መፍትሔ ያገኘ ቢሆንም የዘለቄታውን የሥራ ደህንነት በተመለከተ ከፍትሕ መንፈሳዊ፣ ከሌሎች ቀኖናዊ ሥርዓት ካላቸው መንፈሳዊ መጻሕፍት፣ ከቤተ ክርስቲያኒቱ ተጨባጭ የሥራ እንቅስቃሴና ቀደምት አበው ሲሰሩባቸው ከኖሩት የታሪክ መዛግብት አንጻር አሁን እየተሠራበት ያለውን ሕገ ቤተ ክርስቲያንን በማየት ወጥ ሕገ ቤተ ክርስቲያን አዘጋጅታችሁ ታቀርቡ ዘንድ ይህ የቤተ ክርስቲያናችን የጥሪ መልእክት እንዲደርሳችሁ ማድረግ አስፈልጓል”

የሚለው የቅዱስነታቸው መመሪያ ተግባራዊ ይሆን ዘንድ ብፁዕ አቡነ ገሪማ የኮሚቴው ሊቀ መንበር ሆነው ተሰይመዋል።

ደብዳቤው የተጻፈውም
1. ለቀሲስ ዶ/ር ምክረ ሥላሴ ገብረ አማኑኤል፣
2. ለመጋቤ ብሉይ ሰይፈ ሥላሴ ዮሐንስ፣
3. ለሊቀ ካህናት ብርሃኑ ገብረ አማኑኤል፣
4. ለንቡረ ዕድ ኤልያስ አብርሃ፣
5. ለመላከ ታቦር ተሾመ ዘሪሁን፣
6. ለዶ/ር አዲስ የሻነው (የቅድስት ሥላሴ መንፈሳዊ ኮሌጅ መምህር)፣
7. ለአቶ ይስሐቅ ተስፋዬ፣
8. ለመጋቤ ሠናያት አሰፋ ሥዩም (የዚህ ኮሚቴ ፀሐፊ ሆነዋል)፣ እና
9. ለብፁዕ አቡነ ገሪማ መሆኑ ታውቋል

14 comments:

Anonymous said...

patryarku aba pawlos ayarfue yeneberewn melewetu yawatal blew yamnalu? endefelegu hge bytekrstyann yangelatutal ay abune geryma leka endyh nachhu? yfred

amen

tesfa said...

ቤተ ክርስቲያኒቱ ብዙ ማሻሻል ያለባት በርካታ ነገር አለ ፓትርያርኩ ግን ለራሳቸው ሕገ ወጥ ሥራ ሕግ ሊለውጡ መነሣታቸው እውነት ከሆነ ያስገርማል ስለዚህ ቤተ ክርስቲያኒቱ ያባ ጳውሎስ እንጂ የክርስቶስ መሆና አጠያያቂ መሆኑ ነው ቤተ ክርስቲያኒቱ ግን የምታሻሽላቸው ብቻ ሳይሆን ንስሐ ልትገባባቸው የሚገቡ በርካታ ክፋቶች ከፊታ ተቀመጥው እየጠበቃት ነው።
ለምሳሌ 1ኛ በአስራ አምስተኛው መቶ ክፍለ ዘመን ለምስል አንሰግድም ለአብ ለወልድ ለመንፈስ ቅዱስ ብቻ እሰግዳለን እንጂ ለፍጡር አንሰግድም ብለው የቆሙትን ቅዱሳን ደቂቀ እስጢፋኖን በማህሌታ ትራገማለች እነዚህ ሰዎች በውቅቱ ምላሳቸውን አፍንጫቸውን እጃቸውን እግራቸውን ተቆርጠው፤በሳት ተቃጥለው ፤እስከ አንገታቸው በጉድጋድ ተቀብረው የፈረስና የክብት መንጋ በጭንቅላታቸው ላይ ተነድቶባችዋል።ይህን ግፍ የፈጸመው ደግሞ በጭካኔው ከሂትለር የማይተናነሰው አጼ ዘራ ያእቆብ ነው ይህን አረመኔ ነፍሰ ገዳይ ንጉስ ጳጉሜን ሦስት ቀን ባአል ታከብርለታለች አማልደን እየተባለም ይጸለይለታል ይዘምርለታል በዚህ ወንጀለኛ ግፍ እና በነዚያ ቅዱሳን ደም ምክንያት እስከ ዛሬ ድረስ በርግማን ሥር እንገኛለን በዚህ ኃጢአት ንስሐ መግባት አለብን ጻድቃንን እየረግምን ኃጢያተኛውን የምንባርክ ከሆነ ግን መርገማችንን ልንሸከመው አንችልም
2ኛ በጳጳሳትና በቤተ ክህነት ሰራተኞች አድማ ለደርግ ተላልፈው የተሰጡት እና ሥልጣን በሚፈልጉ የቤተ ክርድቲያን ሰዎች ግፊት ታንቀው በሞቱት በአቡነ ቴዎፍሎስ ደም ንስሐ መግባት አለብን ይህን ሐሳብ ለመረዳት የሚከተለውን ያግዚአብሔር ቃል ያስተውሉ
"ልጆቻችሁም በምድረበዳ አርባ ዓመት ይቅበዘበዛሉ በድኖቻችሁም በምድረበዳ እስኪጠፉ ድረስ ግልሙትናቸውን ትሸከመላችሁ" 14፡33 ሸክማችንን ሁሉ በንስሐ ማስወገድ አለብን
3ኛ እስጢፋኖስ ቤተ ክርስቲያን ላይ በተገደለው በአባ ፈቃደ ደም ንስሐ መግባት አለብን ሰውየው ተንኮለኛ ቢሆንም ቤ/ክር /ልትገለው አይገባም።
4ኛ ታማኝ የቤ/ክር/ አገልጋዮች ወንጌላውያን ፤የመጽሐፍ መምሕራን ሽማግሌዎች እየተራቡ በየመንገዱ ወድቀዋል፤ወሮ በላዎች ጠንቃዮች ፤ጮሌ አስተማሪዎች ደግሞ ሕዝቡንና ፤ቤተ ክርስቲያንን እየበዘበዙ ነው ንስሐ መግባት አለብን
5ኛ መዝሙሮቻችን ፤ማህሌታችን ፤አብዛኛው ለፍጡራን አምልኮን የሚሰጥ እግዚአብሔርን የሚያሰቀና ግልሙትና የበዛበት ነው በዚህም ንስሀ መግባት አለብን
6ኛ አስማተኖች እንፈውሳለን እናጠምቃለን በማለት ሕዝባችንን የአጋንንት ሰለባ አድርገውታል በዚህም ንስሀ መግባት አለብን
ብቻ ብዙ እዳ አለብን ሕዝብ የሚያውቀውን ጠቀስሁ እንጂ ብዙ የማውቀው ወንጀል በቤተ ክርስቲያኒቱ ውስጥ አለ ።ተሐድሶ ካላደረግን አወዳደቃችን የከፋ ይሆናል የሲኖዶስን ሀግ በመለወጥ ለውጥ አይመጣም ሕይወታችን በቃሉ ይለወጥ እንለወጥ እንለወጥ


እርማት ለደጀሰላም
ደጀ ሰላም የማናት በሚል ሬእስ ትርጉሙን ለማሳወቅ ከዘኬ ቤት ጋር አያይዛችሁ ተርጉማችሁታል ደጀ ሰላም የሚለው ቃል ከዘኬ ቤት ጋር የተያያዘ አይደለም የሰላም በር የሰላም ቤት የእርቅ ቤት ማለት ነው ይህም ማቴ 5፡23-25 ያለውን ሐሳብ ያመለክታል ወንድምህ በአንተ ላይ አንዳች ቅሬታ እንዳለው ብታስብ መባህን ከመሰዊያው ፊት አኑረህ አስቀድመህ ሄደህ ታረቅ " በሚለው ቃል መሰረት ወደ ቤተ ክር/ስጦታ ይዞ የሚመጣ ሰው ወይም ለጸሎት የመጣ ሰው የተጣላውን ሰው ማሰብ አለበት ከዚያም ስጦታውን ከደጀ ሰላም አስቀምጦ ከወንድሙ ጋር ሰላም ፍጥሮ ቢጸልይ እግዚአብሔር ይሰማዋል
በሰሜኑ የገጠር ቤተ/ክር አሠራር ብትመለከቱ ፤በምሥራቅ ቤተ ልሄም ፤ከመሃአል ዋናው ቤተ መቅደስ በምራብ መግቢያው ላይ ደጀ ሰላም፤የሚባል ቤት አለ ይህ ቤት የመባ ማስቀመጫ ሰው ሲጣላ ለእርቅ ምሰብሰቢያ፤ የመሸበት እንግዳ ማደሪያ ነው የታመመ ሰው መጦሪያ ለዚህ ነው ደጀ ሰላም የሚባለው ይህ አሰራር አሁንም እኔ በተውልድሁበትና በተማርሁባቸው የአብብነት ት/ቤቶች አለ
አሁን ግን በአንዳድ አላዋቂ ደብተራዎች ምክንያት የዘኬ መብያ እየሆነ ምጥታል ከዚህ ተንስታችሁ ነው እናንተም የዘኬ ቤት ያደረጋችሁት እንጂ ምሥጢሩ እንዲህ አይደለም።

Anonymous said...

deje selam why you allowed this person Tesfa to write unwanted article.this is not constractive way of writing.He has a mission of insulting and passes his own and the groups of menafekan idea.
So why you allowed,if so i suspect that you dejeselam are underground group of protestant,because rather than protecting unwanted idea you yourself is a supporter.look always there is a comment there is tesefa.please for the sake of truth block him

Anonymous said...

አባ ጳውሎስ

. ወይ በፈቃዳቸው ስልጣናቸውን ካልለቀቁ
. ወይም ከአቅም በላይ በሆነ በሽታ ካልታመሙ
. አለያም ካልሞቱ : በቀር :

ቤተ ክርስቲያን ሰላም አታገኝም

እኛም እርሳቸው በሚፈጥሩት ጦስ : እርስ በርሳችን ስንባላ እንኖራለን ::

Qedamawi said...

ጅምር ሆኖ እንዳይቀር እንጂ በዋሽንግተን ዲሲ ሀምሌ 22 እና 26 2001 ዓ.ም የተካሄደው የምእመናን ቀን በዓል ይበል በርቱ የሚያሰኝ ነበረ። ጅምር ሆኖ እንዳይቀር ያልኩበት ምክንያት እዚሁ አካባቢ ያሉት አብያተክርስቲያናት በተለያዩ ጊዜያት ስለ አንድነት እንዲሁም አንድ ሆነናል በማለት ይናገራሉ፤ ነገር ግን ፍፃሜያቸው ወደ ቀደመው ግብራቸው ነው። ከዚሁ በዓል አዘጋጆች እንደተረዳሁት ዋናው ዓላማቸው የኢ/ኦ/ተ/ቤተክርስቲያን ምእመናንን አንድ ማድረግ የሚል ነው። የዝግጅቱም መለዕክት ምንም እንኳ አባቶች ቢለያዩም እኛ ምእመናን ግን ከአንዲት ተዋህዶ እምነት የተወለድን ስለሆንን አንለያይም አንድ ነን የሚል ነበር። ታድያ አንድነትን ማን ይጠላል?ይህ የታለመው አንድነት እንዲመጣ ግን የአንድነትን መሰረት ምን መሆን አለበት የሚለው መታወቅ አለበት። በእርግጥም ከአንዲት ተዋህዶ ሀይማኖት መወለዳችን አንድ ያደርገናል። በአባቶች መከፋፈል ምክንያት እኛም ምእመናኑም ተከፋፍለናል።
ስለዚህ የዚሁ የተቀደሰ ዓላም አዘጋጆች አንድ ነገር እንድታስቡበት እወዳለሁ፤ ይኽውም ወደ ፍጹም አንድነት እንድንመጣ ከዝግጅቱ አንድ ክፍል ውስጥ ለእይታ ያቀረባችሁት የኢ/ኦ/ተ/ቤተክርስቲያን መንፈሳዊ የአስተዳደር መዋቅር የሚለው እዚሁ እኛ ያለንበት አካባቢ በተግባር እንዲውል ከሚመለከተው ክፍል ሁሉ ብትነጋገሩበት ሥራችሁ የበለጠ ዋጋ ያገኛል። የአድነቱም መሰረት መሆን ያለበት እሱ ነው፤ ዝም ብለን አንድ እንሁን የምንል ከሆነ ግን ሁል ጊዜም ከተለያዩ አንደበተ ርዕቱ ሰባኪን ወንጌል የምንሰማው ቃል ነው። በዘላቂነት አንድነታችን የሚጸናው ቤተክርስቲያናችን አንድ ስትሆን ብቻ ነው። አንድነቷም የአስተዳደር መዋቅሯ ከላይ ከቅዱስ ሲኖዶስ እስከ ታች አጥቢያ ቤተክርስቲያን ድረስ ያለው ሁሉም ሲጠብቀው ብቻ ነው።
ከዚህ በፊትም በዚሁ በደጀ ሰላም አንድ አስታያት መስጫ ቦታ ላይ እንደገለጽኩት በሰሜን አሜሪካ በዋሽንግተን ዲሲና አካባቢዋ ማለትም ዲሲ፤ ሜሪላንድና ቨርጂኒያ ውስጥ በኢ/ኦ/ተ/ቤተክርስቲያን ስም የሚጠሩ በብዛታቸው 18 (አስራ ስምንት) በአስተዳደር አይነታቸው ደግሞ 7 (ሰባት) የተለያዩ አብያተክርስቲያናት ይገኛሉ። የአብያተክርስቲያናቱ አይነት እኔ የማውቃቸውን ልንገራችሁ፦
1. ራሱ ስደተኛ ሲኖዶስ ብሎ የሚጠራው ቡድን ውስጥ የሚተዳደሩ አብያተክርስቲያናት
2. ራሳቸው ገለልተኛ ነን በማለት የሚጠሩ በገለልተኝነት የሚተዳደሩ አብያተክርስቲያናት
3. በግለሰብ ስም የአባ ኤገሌ ወይም የአቶ ኤገሌ ተብለው የሚጠሩና በግለሰቦቹ የሚተዳደሩ አብያተክርስቲያናት
4. ፓትርያርኩን እንቀበላለን ነገር ግን ሀገረ ስብከት አንቀበልም የሚሉ አብያተክርስቲያናት
5. የኢትዮጵያ ቅዱስ ሲኖዶስ እንቀበላለን ነገር ግን ፓትሪያርክ አባ ጳውሎስ አንቀበልም የሚሉ አብያተክርስቲያናት
6. ከአሜሪካ ውጪ በሚገኙ ሊቃነ ጳጳሳት ወይም ቆሞሳት በበላይ ጠባቂነት ወይም በባለቤትነት የሚመሩና የሚተዳደሩ አብያተክርስቲያናት
7. የኢ/ኦ/ተ/ቤተክርስቲያን አስተዳደራዊ መዋቅር በመጠበቅ በሀገረ ስብከት የሚተዳደሩ አብያተክርስቲያናት
እስቲ ስለቤተክርስቲያናችን አንድነት እንወያይ ጎበዝ!!! የኢ/ኦ/ተ/ቤተክርስቲያን ቃለ ዓዋዲ ወይም የሰበካ መንፈሳዊ ጉባኤ ደንብ ስለ የቤተክርስትያን አስተዳደር ምን ይላል?
እግዚአብሔር የቤተክርስቲያናችን አንድነት ይጠብቅልን። አሜን!!!
አቤል ዘቀዳማዊ

Anonymous said...

Selam Deje Selamoch,
I am really appreciate your follow up about our church problems. Now Abune Paulos is trying to improve the rule of law of how to administer our church. As we recall our fathers proverb, it is said " Keditu wede Matu". We heard always sad story about our church. But all her children are believe that one day our Father the Almighty God will give answer and solution to the problems which our church is currently facing. So please stand together and united to pray to the Almighty especially in the coming "Ye Emebtachin Tsom"
Amlake Kidusan Betekirstianchin Yitebqilen.
Amen

Anonymous said...

IT IS HIGH TIME TO PRAY AND FAST WITH THIS COMING "FILESETA TSOME"

YE EMEBETACHEN AMALEJENET AYELEYEN

Anonymous said...

Abel:
You forgot to mention the MK-sponsored EOC.
Thanks

ሰናይ said...

ከቅዱስ ሲኖዶስ እውቅና ውጭ የሚደረግ ማንኛውም ማሻሻያ መቼም እውቅና ስለማይኖረው ቅዱስ ፓትርያርኩም ሆኑ ህጉን እንዲያሻሽሉ የተመራላቸው አባቶች ቆም ብለው ቢያስተዉሉ እላለው። ህጉን ሰማያዊ መሆኑንም አልተረዱ ይሆን? ከሰማይ ሆኖ የሚያየን አምላክ ይፈርዳል። ስለእውነት የሚሞት እረኛ ያድላት ኢትዮጵያን!

ሰማያዊት በሆነች ቤተ-ክርስቲያን ህግን ማስፈን ካቃተ እነ መለስ እማ እንዴት አይከዳቸው!?

ለፓትርያርኩ ወደልቦናቸው መመለስን እንዲሰጣቸው እኛንም ለቅድስት እምነታችን የሚነጀውን እንድንሰራ እንዲያነሳሳን እንፀልይ

Anonymous said...

+++
Dear Dejeselam,

Thank for update information. I am begging you one thing. Pls remove Tesfa's comment. I followed him in differnt place, I guss he is one of the tehadiso man. The things what he wrote, is not constructive. So pls do one thing...

zemecha said...

የጥፋት ርኩሰት በተቀደሰችው ስፍራ
የምጽአት ነጋሪት እየተጎሰመ እልቀተ ዓለምም እየተቃረበ ለመሆኑ በዘመናችን የምናያቸው አስደንጋጭ ክስተቶች አመልካች ናቸው ቅዱሳን ደቀመዛሙርት ጌታን በደብረ ዘይት ተቀምጦ ሳለ የመምጣትህና የዓለም መጨረሻ ምልክቱ ምንድር ነው? ባሉት ግዜ በፍጻሜ ስለሚሆኑት ክስተቶች ካተተ በኋላ“እንግዲህ በነቢዩ በዳንኤል የተባለውን የጥፋት ርኩሰት በተቀደሰችው ስፍራ ቆሞ ስታዩ አንባቢው ያስተውል ”ብሉዋል
ቤተ ክርስቲያን የቅድስናው ስፍራ ለመሆንዋ ምስክሩ መጽሀፍ ቅዱስ ነው ቤተ ክርስቲያን ስንል ደግሞ በቅዱስ ሲኖዶስ መሪነት የምትመራውን መንፈሳዊዋን ተቌም ነው ቅዱስ ሲኖዶስ ደግሞ የብጹዓን አባቶች ማለትም የሊቃነ ጳጳሳት ቅዱስ ጉባኤ ነው
ወገኖቼ ዛሬ በዚህች መንፈሳዊ ተቌም ላይ የጥፋት ርኩሰት መቆሙ ለሁላችን ግልጽ ነው ስለዚህ የመጨረሻው ስዓት ነው በምድራዊ ገዢዎችና በጦር መሳሪያ የሚታመኑ በቤተ ክርስቲያን ዓውደ ምህረት ላይ የሰው ደም የሚያስፈስሱ በሙስና የተዘፈቁ በወረበሎች የሚታመኑ ራሳቸውን እንደጣዎት የቆጠሩ ቤተ ክርስቲያኒቱን ለዘራፊዎች አሳልፈው የሰጡ መሪዎች በቤተ ክርስቲያኒቱ ላይ ከተሰየሙ የጊታ ንግርት አልተፈጸመም ትላላችሁ በመንፈሰ እግዚአብሄር የተቃኙት እነዚያ ቀደምት አበው ስለ ክርስቶስ እንደ ሽንኩርት ተቀረደዱ አንገታቸውን ለሰይፍ ስጋቸውን ለእሳት መቃጠል አሳልፈው ሰጡ በእነሱ እግር የተተኩት የአሁኖቹ የዘመናችን የቤተ ክርስቲያን መሪዎች ደግሞ በተቃራኒው ወሮበላ አደራጅተው ለእውነት የቆሙትን ለማጥፋት ተሰለፉ በዘመነ አንጥያኮስ በተቀደሰው የእግዚብሄር ቤተ መቅደስ ላይ የእርያ መስዋእት እንደተሰዋ ዛሬም የክርስቶስ ሥጋና ደም በሚፈተትባት ቅድስት ቤተ ክርስቲያን ላይ ሰዎች እየተሰውባት ነው የመንፈሳዊነትን ካባ ደርበው በገቡ በእነዚህ ግፉኣን መሪዎች እደረሰ ያለውግፍ በኣህዛብም ዘንድ እንኩዋን የሌለ ነው በየአብያተ ክርስቲያናቱ በመሪነት ተሰይመው ያሉት ወሮበሎች ቤተ ክርስቲያኒቱን ዘርፈው እርቃንዋን አስቀርተዋታል በዚህ ላይ በምእመኑ ላይ የሚፈጽሙት በደል ወደር የሌለው ነው

የዚህ ሁሉ መሪና ፊት አውራሪ በቤተ ክርስቲያኒቱ መንበር ላይ የተቀመጡት ብጹዕ ወቅዱስ አቡነ ጳውሎስ (መቼም በቤተ ክርስቲያኒቱ መንበር ላይ ስለተሰየሙ ቤተ ክርስቲያኒቱ የሰጠቻቸውን ስያሜ ቢያጠፉም ቢያለሙም ቤተ ክርስቲያኒቱ እስካልነፈገቻቸው ማናም ሊነፍጋቸው አይገባም) መሆናቸው በብዙዎች ዘንድ እየተነገረ ነው “አልሞ ተኩዋሽ የባሕታዊ ራስ አፍራሽ” ተብሎ በግብር አበሮቹ የተፎከረለት የእህታቸውን ልጅ የጎበዝ መሪ አድርገው በቤተ ክርስቲያኒቱ እውነተኛ ልጆች ላይ አዝምተዋል ነው የሚባሉት ቅዱስነታቸው በሌላም በኩል “እሺ ብትሉ ለእኔ ብትታዘዙ ከስልጣኔ በረከት ተሳታፊ ትሆናላችሁ እንቢ ብትሉ በእኔ ላይ ብታምጹ ግን ወሮበላ ይታዘዝባችሁዋል” በማለት በቤተ ዘመድ በአምቻ በጋብቻ የተያዘውና ሙስና የሰፈነበት አገዛዝ ያብቃ ብለው በተነሱ አባቶች ላይ በር ሰብረው የሚገቡ ዛቻ የሚያስተላልፉ የማፍያ ቡድን አሰማርተዋል እየተባሉ ይታማሉ ረዳታቸው በቅርቡ ወሮበሎቹ እንዲገቡና የውንብድና ተግበር እንዲፈጽሙ ለዘቦቹ አለቃ ትእዛዝ ማስተላለፋቸው ታውቆ ዘብጥያ መውረዳቸው ሃሜቱን እውን እያደረገው ነው

እንግዲህ አንባቢው ያስተውል እንደተባለ ከዚህ የበለጠ የርክሰት ስራ ምን ይኖራል? በተደረገባችሁ የውንብድና ተግባር ያዘናችሁ እናንት ብጹአን አባቶች ስለእውነት በመቆማችሁ ይህ ስለደረሰባችሁ ደስ ሊላችሁ ይገባል የአባቶች በረከት ደርሱዋችሁዋልና
ውሻ ወደ ትፋቱ ይመለሳል የታጠበች እርያ በጭቃ ለመንከባለል ትመለሳለች የሚለው አነጋገር በእናንተ እውን እንዳይሆን እናንት ከውሳኔ በኋላ ወደ ኋላ በማፈግፈግ ላይ ያላችሁ አበው በቀደመ ውሳኒያችሁ ልትጽኑ ገባል ማስፈራራቱም ወከባውም በስልጣን መደለሉም ሁሉም ያልፋል ብጹእ ወቅዱስ አቡነ ጳውሎስ ወይ በሞት ወይ በሽረት ያልፋሉ ዘላቂ የሆነ ማን አለ ? ነቢዩ ኢሳይያስን አስቡት ዖዝያንን እንዲገስጽ በእግዚአብሄር ታዞ በነበር ግዜ የንጉሱን ኃይልና ግርማ አይቶ ፈርቶ ለእግዚአብሄር ሳይታዘዘ ቀረ ባለመታዘዙና ዖዝያንን በመፍራቱ የእግዚአብሄር ቃል ወደ እርሱ መምጣቱ ተቁዋረጠ ጸጋ እግዚአብሄር ከእርሱ ራቀ ዖዝን በሞተበት ዓመት ግን እግዚአብሄር በግርማ መንግስቱ ለኢሳይያስ ተገለጠለት የፈራኸው የተንቀጠቀጥክለት ዖዝያን ሞተ እኔ ግን ከዘላለም አሰከ ዘላለም ህያው ነኝ መንግስቴ ለዘላለም የጸና ነው ሲለው ፡፡
“ማንን እልካለሁ? ማንስ ይሄድልናል?”የሚለውን ድምጽ ጌታ ባሰማ ግዜ በዘመኑ ኅልፈት በመንግስቱ ሽረት ያለበትን ዖዝያንን በመፍራት ለእግዚአብሄር ታዛዥ ሳይሆን የቀረው ኢሳይያስ “እነሆኝ ጌታÀ እኔን ላከኝ”አለ አሁን የአውነት ምስክር በመሆን ለዘላለማዊ ክብር ለመብቃት ራሱን ሰጠ
ብጹአን አባቶች እኔ ትንሹ ልጃችሁ ለእናንተ የመጻህፍትን ምስጢር ላስተምራችሁ አይደለም ዓላማÀ ምሥጢር የምታመሰጥሩ ጉባኤ ያደላደላችሁ መሆኑን አሳምሬ አውቃለሁ ግን ህጻኑ ቂርቆስ ለእናቱ ጥብኢኬ ኢትፍርሂ እንዳላት ምናልባትም እናንተንም ምንአልባት ይህ እንቅስቃሴ ሳይሳካ ቢቀር የቅዱስ ፓትርያርኩ የበቀል ዱላ ያርፍብናል ብላችሁ ፈርታችሁ ከሆነ ይህ የተጀመረው ትግል በእግዚአብሄር ፈቃድ ከግቡ በደረሰ ግዜ እግዚአብሄርም ሰውም ያዝንባችሁዋል
መላእክትን በጽርሃ አርያም ሰማእታትን በደም ያጸና አምላክ እናንተንም በተነሳችሁበት ቅዱስ ዓላማ እንድትጸኑ ያደርጋችሁ ዘንድ የዘወትር ጸሎቴ ነው

Anonymous said...

ለቤተክረስቲያን አገልጋዮች

በቅንነት ለተሰዉ መታሰቢያ ትሁንልኝ

በሳት ስትነድ ፣ ስትቃጠል ያያት
ባለቤቱዋ ሊመጣ ነው ፣ ሊያያት
ማነው ፣ ያቃጠለሽ ሊላት ።
ስራቱዋ ፣ ለብሱዋ ነበር ፣ ይታያችሁ
ይጥፋ ብለው ፣ ሲነሱ ዝም ያላችሁ
ባለቤቱ ፣ ተመልክቱዋል ፣ ጠያቂያችሁ
እናንተም ፣ ትቃጠል ብላችሁ ፣ ፈረዳችሁ ።
ውስጣችሁ ይንደድ ፣ ይቃጠል
ፊታችሁ ይጥቆር ፣ ይክሰል
ቢቱዋን ፣ እያያችሁ ሲቀጣጠል ።
ማሕሌት ቅኔውን ፣ ተቀኙበት
በመዝሙር በጸሎት ፣ አልቅሱበት
ልብሰ ተክኖውን ፣ ልበሱበት
እንደጧፍ ፣ እንደሻማ ፣ ንደዱበት
ቃልኪዳን ፣ ማተቡን ፣ አጥብቁበት ።
ቤቱዋን ፣ ስራቱዋን ፣ አጥፍተው
ለባእድ ሊሰጡዋት ፣ አሳልፈው
እውነት ሚስጥሩን ፣ ተመግበው
ዲቃላውን ፣ ይዘው ገብተው ።
የጥፋት ድግስ ፣ ደገሱላት
ውስጡዋ አድገው ፣ ጠላት ሆኑዋት
መስለው ገብተው ፣ ሊያጠፉዋት ።
በሱስኒዎስ ተሞክሮ ፣ የከሸፈው
ጠላት ፣ በመርከብ ፣ የሰደደው
በልጆቹዋ ተሳክቶለት ፣ ሊደሰት ነው ።
በልቅሶ በስግደት ፣ ይቃጠላል
እንቅልፋሙ ፣ በዝቱዋል
ነቅቶ መጠበቅ ፣ ያሻል
ይህን ፣ የከረመ ሽል ።
ከቤቱ ፣ ጭራሽ ማጥፋት
እንደደጋጎቹ ፣ በፍቅር ፣ በአንድነት
ከልብ ከውስጥ ፣ አልቅሱበት
በእውነት በፍቅር ፣ ሰአታት ቁሙበት ።
ባለቤት የሌላት ፣ ቤት አርጋችሁ
ከከሀዲያን ፣ ካጥፊዎች ያበራችሁ
ስትቃጠል ስትነድ ፣ ዝም ያላችሁ
ጴጥሮስ ፣ ተክልዬ ፣ ይዮዋችሁ ።
የአበው ቤት ፣ ሲፈርስ ሲቃጠል
ታሪክ ሲወድም ፣ ሲከስል
ድረሳን ዳዊቱ ፣ ሲቀጣጠል
አደራ ይሄ ነው ፣ መቀበል ።
ለመሆኑ ፣ ስትሰሙ ፣ ምን አላችሁ
ልባችሁ ተነክቶ ፣ አዘናችሁ
ሰአታት ቆማችሁ ፣ አነባችሁ ?
ጥፋቱዋን ፣ አታሳየን ብለው
እንደ ዳንኤል ፣ ወደምስራቅ ዞረው
አበው ፣ በእውነት ቆመው
ነግረውት ነበር ፣ ከልባቸው
ጃ ይህንን ጉድ ፣ ከለላቸው
ቀድሞ እነሱን ፣ አሸሻቸው ።
እናንተን አቁሞ ፣ ለፍርድ
ሰው በቁሙ ፣ ሲታረድ ።
ይሄኔ ነው ፣ ማልቀስ ማበድ
ከውስጥ መክሰል ፣ መንደድ
የውሉ ማሰሪያ ፣ ገመድ
ሲከስል ሲጠፋ ፣ ሆኖ አመድ
ዛሬ ነው ፣ ማዘን ፣ መንደድ
እንዴት እያያችሁ ፣ ትንደድ ።

ሰብስቤ

Anonymous said...

To The Owner of Deje Selam,

If you continue to give space
to the anti-Tewahedo harangues
of the protestant "tesfa",and his likes, you are responsible for the propaganda damage caused by these people against our Tewahedo Orthodox Church. Many have repeatedly asked you to remove any and all anti-Tewahedo comments. Until now you have done nothing to that effect!

Why do you want to facilitate
these people? If you do not heed our repeated requests, then be ready to take upon yourself all the discredit you are causing to your initially good efforts.

Your "democratic tollerance" of a protestant crusade against our church is unacceptable and disrespectfull to all of us who want your blog to play a positive role in shaping good thinking in the interest of our Tewahedo Orthodox Church.

If you persist in giving "equal opportunities" for protestants who are using every page and issue on you blog to attack our church, we shall be forced to make our own conclusions about your blog.

We are agroup of Tewahedo Orthodox Christians who have been reading and discussing your blog for quite sometime. We urge you to take our recommendations seriously and act wisely!


Mekit Yeka Mikael

Anonymous said...

"ቀዝቃዛው ፍተና "
ድሮ ያኔ ቀደምት አባቶቻችን ሲገጥማቸው የነበረ ፈተና ግልጽ ነበር። አካላዊ ተዳሳሽ ገሃዳዊ ሚስጢር ያልሆነ ስልጣኔ ያላስፈለገው የዋህነት ብቻ ባለድል የሚሆንበት ጥሩና ደግ ዘመን ነበር ምክንያቱም ሁሉ ደግና ደግ ለመሆን የሚጥር ታማኝ ባሪያ ነበረና:: ዛሬ ቀዝቃዛ ፈተና እናት ቤተክርስትያናችንን ቁም ስቅል እያሳጣት ነው:: ወዮልን ለጥፋቷ ተባባሪ ለሆንን! ለውግረቷ ድንጋይ ላቀበልን፤ ለተቃበልን፤ የስቃይ ጥሪዋን ላለመስማት ርቀን ለተጓዝን፤ አውቀን ለተኛን፤ መክሊታችንን ለቀበርን፤ ፈሪሳዊነት ላሰጠመን፤ ሳዱቃዊነት ለተጠናወተን፤ ስቀሏት ስቀሏት ብለን ላስተጋባን፤ የመከራ ጽዋ ላጠጣናት ወዘተርፈ

ማን ይሁን በዚህ ዘመን መከራዋን ለመቀበል ፈጥኖና ቆርጦ የተነሳ? ማን ይሁን ዛሬ የተሰጠውን አደራ በስርዓት ጠብቆ ለትውልድ የሰጠ? ማነው አደራን ሊቀበል በንጽህና ሆኖ ቆርጦ የተነሳ? ማን ይሁን በሁሉ ታማኝ የሆነ?

ወዮልሽ ቤተሳይዳ ወዮልሽ ኮራዜ የተባልነው የዛሬዎቹ ገ/ማሪያም እና ወ/ማሪያም ነን ግን ወዮታው በኛ ሳይብስ እንደማይቀር አዳማዊ እና ሄዋናዊ ሁሉ ያየበት መነጽር በትብኢት፤ በግብዝነት ፤ የተጋረደ መሆኑን ማናችንም አላውቅንም። የሚገርመው አለማወቃችንን እንኳን ባለማወቃችን በእናት ቤተክርስትያናችን ላይ የሚሰበቀው ጦር እኛን እንደሚያጠፋን እንኳን ማናችንም ለማወቅም ሆነ ለማሰበ ቅንጣት አንፈልግም። እስቲ ወደ አንድ እንምጣ፤ እስቲ ለሃይማኖታችን እንቃጠል፤ እስቲ አንድ ላይ እንሁን፤ እስቲ አለን ክምንለው እድሚያችን ስንቱ ለእናት ቤተክርስትያናችን ምንም ክፍለት ሳይኖረው ሰጥተናል? ብለን ለአፍታ እናስብ፤ ውገኔ እኔስ ቤተክርስትያናችን አለመጥፋቷ በእግዚአብሔር በመጠበቋ ነው እንጂ እንደኛማ ብለሹ ምግብር እና ታማኝ አለመሆን ስም አጠራሯም ከምድር በጣፋ ነበር።

ለዛሬው በዚህ ላብቃ። አምላከ ቅዱሳን ቤተክርስትያናችንን ከምናውቀውም፤ከማናወቀውም፤ከምናስበውም፤ከማናስበውም መከራ እና ጥፋት ይጠብቅልን።
አባቶቻችን ታማኝ ሆነው ከእግዚአብሔር የተሰጣቸውን አደራ እና ሃላፊነት በቅንነት እንዲውጡ ሁላችንም አብዝተን እንጸልይ::
አሜን!!!
ምንዱባን ነኝ
ከግበበምድር ግዛት
ታማኝነት ከጠፋበት ዝመን

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)