July 24, 2009

ፓትርያርኩ የአዲስ አበባ ገዳማትና አድባራት ኃላፊዎችን ሰበሰቡ፤ መመሪያ ሰጡ

• መንግሥት ገለልተኛ ባለመሆኑ እየተወቀሰ ነው፣
(ደጀ ሰላም፤ ጁላይ 24/2009)
የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ሊቀ ጳጳስን ከሥልጣናቸው በማንሳት አስተዳደሩን ጠቅልለው የያዙት ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ጳውሎስ ትናንት ሐሙስ የአዲስ አበባ ገዳማትና አድባራት አስተዳዳሪዎችን፣ ፀሐፊዎችንና ሌሎች ሃላፊዎችን በመሰብሰብ መመሪያ ሲሰጡ መዋላቸው ተሰማ።


በጠቅላይ ቤተ ክህነት አዳራሽ ለግማሽ ቀን በተካሄደው በዚህ ስብሰባ ላይ የጠቅላይ ቤተ ክህነት ሠራተኞችም እንዲገኙ የተደረገ ሲሆን በዚህ መልክ ፓትርያርኩ የሀገረ ስብከቱን ሃላፊዎች የመሰብሰብ ልምድ እንዳልነበራቸው ታውቋል። ብፁዕ አቡነ ሳሙኤል ከስልጣናቸው ከወረዱ በሁዋላ አውሮፓ ውስጥ ትምህርት ላይ የሚገኙትን ቀሲስ ፋንታሁን ሙጬን በሥራ አስኪያጅነት የመደቡት ቅዱስ ፓትርያርኩ እርሳቸውን ለማስተዋወቅ በሚል በተዘጋጀው ስብሰባ ላይ መገኘት የመረጡት “ለማስፈራራት እና የአቡነ ሳሙኤል ደጋፊዎችን ደግሞ ለማናደድ” መሆኑን ውስጥ አዋቂዎች ይናገራሉ። መጪው የመስቀል በዓል እንደከዚህ ቀደሙ በድመቀት እንዲከበር ቅዱስነታቸው በዚሁ ስብሰባ ላይ መመሪያ መስጠታቸውም ታውቋል።

ይህ በእንዲህ እንዳለ ቅዱስ ሲኖዶስ ከቅዱስ ፓትርያርኩ በገጠመው ሁነኛ ፈተና ምክንያት ችግር ላይ በወደቀባቸው ባለፉት ሁለት ወራትና በችግሩ አፈታት ወቅት መንግሥት ገለልተኛ ከመሆን ይልቅ ከአቡነ ጳውሎስ ጋር በመወገን መቆሙን የሚቃወሙ ሰዎች ሐሳባቸውን በማቅረብ ላይ መሆናቸው ታወቀ። እነዚሁ ለመንግሥት ቅርበት ያላቸው አንዳንዶቹም በመንግስት ሥልጣን ላይ ያሉ ሰዎች እንደሚናገሩት መንግሥት በዚህ ግርግር ወቅት ገለልተኛ ሆኖ መቆም ሲገባው ድንበሩን በማለፍ የአቡነ ጳውሎስ ፍላጎት ማስፈጸሚያ መሆኑን አጥብቀው ተከራክረዋል። በተለይም የደህንነት ክፍሉ በፍፁም የተሳሳተ መረጃና አቅጣጫ የአቡነ ጳውሎስ ደጋፊ ሆኖ መዝለቁን የሚናገሩት እነዚሁ ወገኖች መንግስት ይህንን ጉዳይ እንዲያጣራ በመጠየቅ ላይ ናቸው ተብሏል:፡

19 comments:

Anonymous said...

ጉድ እኮ ነዉ!!!! ስንት ዓይነት ሰው አለ ከጥፋቱ የማይማር? ለነገው ትውልድ የማይጨነቅና ታርክን የማይፈራ?!!!

አቤቱ ማረን አምላኬ



ሁሉ ከንቱ ነኝ

Anonymous said...

ለመሆኑ ታግደ የነበረው ኮሚቴ ምን እየሰራ ነው

Anonymous said...

ጎበዝ፦ እናቴን መስደቤ ነው! ብትፈልጉ ይቅርታ አድርጉልኝ፤ ባትፈልጉም... እንዳሻችኹ። ("ምን ብለኽ ልትሰድባት ነው?" ትሉኝ እንደኾነ፤...ጨነቀኝ። የዛሬን ልተዋት?...እኽ... እየተቃጠልኹ? አረ የመጣው ይምጣ፡ ይለይልኝ። ስድብ'ኮ ሌላ ነገር አይደለም፤ እውነቱን መናገር ነው፤ ፍጥጥ ግጥጥ አድርጎ!)

ያውላችኹ እንግዲህ፦ እናቴ... እ... የፍች ደብዳቤዋን ያልተቀበለች "ጋለሞታ" ናት። (...ሞቷ የጋለ የተቃጠለ!) ነገሩ ኹሉ "በጋለሞታ ቤት ኹሉ ይጣላበት" ሲኾን እያየኹ ምን ልበል ታዲያ!

ያችኛዋም ያረጠች፣ የበለተተች፣ ደራቁቻ አሮጊት ብትኾን (አገሪቱ ተብየዋ)የለጋ ልጆቿን ሰውነት የሚወሰፍዩ(በወስፌኣቸው የሚወጉ) የጃርቶች መራወጫ ከኾነች ኹለት ሰንበት አሳለፈች (በእኔ አቆጣጠር አንድ ሰንበት "አሥራ-ሰባት ዓመት" ነው)። የናት ጣዕም በጆሮየ ብቻ ሰምች ባይኔ ሳላይ ላልፍ እኮ ነው እናንተው! እግዚኦ!

Anonymous said...

ለ"ሁሉ ከንቱ"
ምንም እንኳ ህመምህ ህመሜ ቢሆንም እግዚአብሔርን የማይፈራ ሰው እንዴት አድርጎ ሰውን ወይም ታርክን ይፈራል፧!!! አይ አለመታደል!!! እንዲያው በደላችን ለዚህ ያብቃን!!!

እኔ እንዲያው ይቅርታ አድርጉልኝና የዘመናችን ፈርዖን ብያቸዋለሁ።

ዱጉማ ነኝ

Anonymous said...

If everybody was for truth this disagreement would not occur. Some of you people who now say the patriarch is wrong were supporting him and demonizing others who said our church was on the wrong truck because of him. So you too are responssible to what happened in our church. But if you come to your senses,you should keep on what you are saying until change comes to our church.If not,you are playing another drama.

Anonymous said...

I (and I hope most of us) do not support any individual but do support and worry for the church ህልውና ::

So, the last guy who said 'until the change comes...' What do u mean by 'change'? How does change come? Who is changing for us while we are not get involved to change and while we are outside the church? If there had been no challenges and problems in a spritual life and services, everybody would have been a Christian.

I think ችግር ሲኖር ጥሎ ከመሄድና ሌላ ችግር ከመፍጠር ውስጥ ሆኖ ለለውጥ መታገል ይበጃል፤ በሰማይም በምድርም ያስመሰግናል:፡ ለውጥም ደግሞ መንፈሳዊ ትግል ሲሆን ትዕግስትና ብልዕነትን ይጠይቃል።

ዱጉማ

Anonymous said...

Dear readers:
Let me put the challenges we are facing now.
Are prepared to see some of our church leaders, who are involved in corruption, in jail?.I am not being too mean and judgemental,but this thought came to my mind as I watch a news of what happend to the rabbis in New Jersey. Don't forget if we don't learn there is consequences for our actions, there will not be any progress and change.
Thanks

Anonymous said...

666 awrryw seatu derese? abatochn keabatoch yeemiyaba awry enante ewnetegna abatoch esk mot dres snu bertu

Anonymous said...

In the name of the Father, and the Son, and the Holy Spirit one God amen.
Dear all,
I like to say something for every one who point their finger on Abunu. We should all examine our selves before we condemn any one (if not we are "Feri-saiyan". For those we really say bad things about churches that are not included in the ETHIOPIAN SYNOD, you should think about the Tablet before any thing. We see the Tablet is doing its job (people hare heal from the diseases and so forth). The big question write now is how can we find what is very common among us vs. our little differences.

YeAwarew said...

After I read the above piece by DS, I saw this article on “Ethiopia Zare.com” website and decided to share it with Deje Selamawiyan, please bear with me and read the whole article.
“Standing Up for what is right” … How ?

“ኃይማኖት፣ ፖለቲካ እና ግብረገብ

መክብብ ማሞ (mekbma@yahoo.com )
ሰሞኑን በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋኅዶ ቤተክርስቲያን የተፈጠረው ግርግር የብዙዎቻችንን ቀልብ የሳበ መሆኑ ዕሙን ነው። ወደ ግርግሩ በመግባት ዝርዝር ማብራሪያ ለመስጠት አልፈልግም - የሙያው ብቃትም ሆነ ዕውቀት የለኝም። ሆኖም ግን በዚህ ጽሑፍ ለማተኮር የፈለኩት ፍትህንና የሰብዓዊ መብትን በተመለከተ የኃይማኖት መሪዎች እስከምን ድረስ መሄድ ይጠበቅባቸዋል የሚለውን ነው።

እንኳንስ ገና የዲሞክራሲ ምንነት በሥርዓት ባልተለመደባት ሀገራችን ኢትዮጵያ ይቅርና፤ በሠለጡትና የዲሞክራሲ ፋና ወጊ ነን በሚሉት ምዕራባውያን ሀገሮችም ውስጥ ኃይማኖት እና የኃይማኖት መሪዎች በፖለቲካና መንግሥት አስተዳደር ውስጥ ቁልፍ ሚና አላቸው። ይህ ልምድም ከጥንት ዘመን ጀምሮ ሲሠራበት የቆየ ሲሆን፣ በተለይም በመካከለኛው ዘመን የካቶሊክ ቤ/ክ በአውሮፓ የነበሩትን መንግሥታት በቀጥታ የማዘዝ ሥልጣን ነበራት። ይህንን ሥልጣን ጳጳሱ በመጠቀም ነገሥታትን ይሾምና ይሽር እንደነበር ከታሪክ እንረዳለን። ...

ወደሀገራችንም ስንመጣ ቤተክህነትና ቤተመንግሥት ለዘመናት የተሳሰረ ግንኙነት እንዳላቸው እንረዳለን። ነገሥታት ወደዙፋናቸው ሲወጡ በቤተክህነት አንጋሽነት ነበር ሥልጣናቸውን የሚረከቡት። የቤተክህነት መልካም ፈቃድና ድጋፍ የሌለው ዐፄ አልጋው አይረጋም፣ የግዛት ዘመኑም አይረዝምም። ይህም በዐፄ ቴዎድሮስ ዘመን የታየ ሲሆን፣ ንጉሡ ተግባራዊ ማድረግ የጀመሩትን አዲስ የመንግሥት መዋቅርና የቤ/ክ አስተዳደር በመቃወም የቤተክህነት መሪዎች ቁልፍ ሚና ተጫውተዋል። ይኸው የቤተክህነት የበላይነት እስከ ዐፄ ኃይለሥላሴ ዘመነ መንግሥት የዘለቀ መሆኑ የብዙዎቻችን የቅርብ ጊዜ ትዝታ ነው።

ሆኖም ግን ኢትዮጵያ ከዐፄ ሥርዓት ተላቅቃ ወታደራዊው ደርግ ሥልጣኑን በተረከበ ጊዜ በቤተመንግሥትና በቤተክህነት መካከል የነበረው ግንኙነት መልኩን በመቀየር ቤተክህነት ቀጥታ የሥርዓቱ ተገዢ እና አስፈጻሚ መሆን ጀመረች። በዚህም ምክንያት ደርግ ቤተክህነትን በእጁ በማስገባቱ ለዓመታት ያሻውን ሲያደርግ፣ ሲያስር፣ ሲገድል፣ … ወዘተ ከቤተክህነት በኩል የተሰነዘረበት ምንም ዓይነት ጠንካራ ተቃውሞ አልነበረም። እንደ ሰማዕቱና ጀግናው አቡነ ጴጥሮስ “ውጉዝ ከመአርዮስ …” በማለት በድፍረት ያወገዘው የኃይማኖት አባት ባለመኖሩ በወዲ ዜናዊ ዘመንም ይኸው ወኔ ቢስነት ሊቀጥል ችሏል።

ለአብነት ለመጥቀስ ያህልም ከምርጫ 97 በኋላ የአግዓዚ ሠራዊት አልሞ ተኳሾች ንጹኀንን ግንባራቸውንና ደረታቸውን በጥይት እየበሱ ሲገድሉ በኢትዮጵያ ውስጥ ከሚገኙት ዋና ዋና ኃይማኖቶች - የክርስትናና (የኦርቶዶክስ ተዋኅዶና ሁሉንም ፕሮቴስታንቶችን ጨምሮ) የእስልምና ኃይማኖት መሪዎች መካከል በድፍረት ወጥቶ ይህንን ኢ-ሰብዓዊ ድርጊት የተቃወመ አልነበረም። አሁንም እየተደረገ ስላለው አፈና፣ ግድያና የሰብዓዊ መብት ረገጣ ከየትኛውም የኃይማኖት አባቶች በኩል የሚሰማ ምንም ነገር አለመኖሩ የኃይማኖት መሪዎች የሞራል ዝቅጠት ጉልህ ማስረጃ ነው። ...
ይህንን ሃሳብ ይዘን አሁን ሀገራችን ወዳለችበት ሁኔታ ስንመጣ የሀገራችን ህዝብ በአሁኑ ጊዜ ይህ ነው በማይባል የሰብዓዊ መብት ረገጣ እና ፍትህ አልባነት ውስጥ እንዳለ በየቀኑ የምንሰማው እውነታ ነው። ከእነዚህ ሰለባዎች መካከል አንዷ ወ/ት ብርቱካን ሚደቅሳ ለአብነት የምትጠቀስ ናት። ይህች የሠላማዊ ትግል መሪና የሕግ ተገዢ ሌላ አሳዳጊ ወላጅ ከሌላት ልጇና ጧሪ ከሌላቸው እናቷ ተለይታ ለወራት በእስር ስትማቅቅ፤ “እየተፈጸመ ያለው ነገር ተገቢ አይደለም” ብሎ የተቃውሞ ድምፁን ያሰማ የየትኛውም ኃይማኖት አባት (መሪ) አለመኖሩ የኃይማኖት መሪዎቻችንን ምን ያህል በፍርሃት የተተበተቡና ሞራላቸው ምን ያህል የላሸቀ መሆኑን በግልጽ የሚያሳይ ነው።

ይህንን ኢ-ሰብዓዊ ተግባር መቃወም አንዳንዶቹ “በመንግሥት (በፖለቲካ) ሥራ ውስጥ እኛ መግባት አንችልም” በማለት ከንቱ ምክንያት በመስጠት ለማሳመን እንደሚሞክሩት ሳይሆን ፈሪና ለሥርዓቱ ሰጥ ለጥ ብለው መገዛታቸውን የሚያሳዩበት ጉልህ ማስረጃ ነው። ይህንንም በማድረጋቸው ምዕመኖቻቸውንና ተከታዮቻቸውንም እንዲሁ በፍርሃት አፋቸውን ለጉመው እንዲገዙ እያደረጉ መሆናቸውን ሳይረዱት የሚቀሩ አይመስለኝም።

ኅብረተሰብ የሚመራበት የሞራል (ግብረገብ) እና የፍትህ መመሪያ በአብዛኛው ምንጩ ኃይማኖት ነው። ሆኖም ግን አሁን በሀገራችን ባሉት ዋና ዋና ኃይማኖቶች ውስጥ ያሉ መሪዎች ለጥቅም የተገዙና እርስ በርሳቸው በዘር፣ በጎሣ፣ … ወዘተ ተከፋፍለው እየተፋለሙ ባሉበት ወቅት በእነዚሁ የኃይማኖት መሪዎች መካከል የታጣውን እውነትን፣ መከባበርን፣ ሐቀኝነትን፣ ወኔ ሙሉነትንና የዓላማ ፅናትን ከፖለቲካ መሪዎቻችን መጠበቅ ከንቱነት ነው። የሁለቱንም አካሄድ በአሁኑ ወቅት በግልጽ እያየነው ያለ ነው።

የኃይማኖት መሪዎች ለእውነት፣ ለሐቅ እና ለፍትህ ሲቆሙ በማይታዩበት ሁኔታ ላይ ህዝብ ከከንፈር ያላለፈ “ፍቅር” ማሳየቱ ለምን ይገርመናል? ይህ ፍቅር አልባነት ባዶነትን እና ወኔቢስነትን ከማስፋፋቱ ባሻገር የራስን ጥቅም የማሳደድ ጭፍን አመለካከት ውስጥ የሚጥል ሲሆን፤ ለሐቅና ለፍትህ የሚቆሙ ሰዎችን እንደ ሞኝና አላስተዋይ ወደመቁጠር እንደሚዘቅጥ እሙን ነው።

ህዝብ ከኃይማኖት መሪዎቹ ግብረገብ እና ለሕቅ መቆምን ካልተማረና ይህንንም ደግሞ በፋና ወጊነት የሚያሳየው መሪ ካላየ ቀስ በቀስ የአንድ ሀገር ህልውና ወደማክተሙ መሄዱ አይቀ’ሬ ነው። በእንደዚህ ሁኔታ ውስጥ የሚገኝ ህዝብም “ፍትህ ይገባኛል፤ የሰብዓዊ መብቴ ሊከበር ይገባል!” ብሎ ለመብቱ ለመቆም ገና ረጅም ጉዞ ይቀረዋል። ስለዚህም ታላቁ መጽሐፍ እንደሚለው (ሚክ. 7፡4 እና 6፡8) ከመካከላችን ያለው “እጅግ ጨዋና ታማኝ የተባለው ሰው ከአሜኬላና ከኩርንችት በማይሻልበት” ዘመን የኃይማኖት መሪዎቻችን “ፍርድን ያደርጉ ዘንድ እና ምሕረትን ያወዱ ዘንድ” እንዲሁም ስለ እውነትና ስለ ፍትህ እንደ አቡነ ጴጥሮስ በድፍረት ይቆሙ ዘንድ ህዝብ ይጠብቅባቸዋል። “

Do we have a rebuttal “milash” or he is 100% right ?

Even though I don’t fully agree with the author’s opinion of the EOTC, he has raised some rather radical points that we cannot hide from.

I think this is a kind of generalizing the whole thing in “one pot”. If we have to see everything with a panorama lens, we might lose the details.

What say you? Let us give our opinions, we might learn from each other.

May God protect His Church and the true fathers!
God Bless,
YeAwarew

Anonymous said...

Dear my brother who asked me what I meant by change in my previous comment,I meant ,in essence, repentance by all of us.The other meaning I am referring to is that change in leadership in the church.The synod of our church can change the patriarch if he is found guilty of disobeying the church's canon,unable to carry out the duties his position demands because he may be sick,aged or acts against the church's teachings which the holy synod says is the case of the present choas.And with regards to your second opinion as to how someone being out side of the church can make a difference,my answer is that mentioning the name of the patriarch does not necessarily mean that given church has fulfiled the sacremental obligations of the church and it is under the one holy synod.By the same talken, though,not mentioning his name does not mean that that church is out side of the mother church.In many of those so called 'independent' churches here in the us where 75% of Ethiopian orthodox christians go,except mentioning the patriarch's name all the services are conducted according to the church's sacremental orders.On the contrary,we so often see carelessness and breaking church canon in those churches that claim to have been under the holy synod.Because they have smaller number of followers these churches some times give services in violation of the Ethiopian church canon and tradition inorder to gain members.So my brother what is yor parameter to say this is in and that is out of the church? In my believe,not collaborating with those who do not care to fulfil their spiritual obligations of taking care of the faithful,the unity of our church as well as the country does not mean 'independent'.Hope I am now clear. your brother.

Anonymous said...

ሹመት ይዳብር ብያለሁ "መቶ አለቃ ፋንታሁን ሙጬ"
አሁንም እንደ ቀድሞው በውታደራዊ ሳይንስ ልምዶት ቤተክርስቲያኒቱን እመራለሁ እንዳይሉ ጠንቀቅ ይበሉ

ወንበሩ ይፋጃል

Anonymous said...

ሹመት ይዳብር ብያለሁ "መቶ አለቃ ፋንታሁን ሙጬ"
አሁንም እንደ ቀድሞው በውታደራዊ ሳይንስ ልምዶት ቤተክርስቲያኒቱን እመራለሁ እንዳይሉ ጠንቀቅ ይበሉ

ወንበሩ ይፋጃል

Salem said...

Shame on you Aba Gebriel, Gerima, and other bishops who collaborate with the mafia leader and groups. We have no place in our hearts for you as the spiritual fathers anymore. You know it the whole world is watching you what you do daily. Until justice prevails on our church we promise to expose everything about you. No kidding. If you are not belong to our church we are not belong to you. For the last 17 years we assumed you were doing what you were supposed to do. Now we know who you are, what you stand for and who you worship to. If you don’t stand for our church we stand against you. Trust me we are everywhere. In betekihenet, neges beal, marfia bet,…
Arise, O LORD; let not man prevail: let the heathen be judged in thy sight.
Psalms 9:19
O LORD our Lord, how excellent is thy name in all the earth!
Psalms 8:9

Anonymous said...

ማህበረ ቅዱሳን ጥጠላቶቹ የተማሩ አባቶችና ሰባኪያን ናቸው አሉ። ሁል ጊዜ የሚያጠቃው በእውቀት የዳበሩትን ሲሆን የሚጥጠጋው ደግሞ ከእውቀት የተጣሉትን ነው

Anonymous said...

ባልችልም ደፍሬ አባቴ ለማለት፣
እንደማንኛውም ኢትዮጵያዊ አዛውንት፣
ተገቢ የሆነ አክብሮት ሳይቀንስ፣
ይሄ ደብዳቤዬ ይድረስ ለአባ ጳውሎስ።
ሀገር ችግር ስቃይ ደጋግሞ ሲንጣት
በጨካኝ መሪዎች ልጆችዋ ሲያልቁባት፣
ያልሰሙ ያላዩ መስለው በመደበቅ፣
ዙፋን ላይ ተቀምጠው ተሽሞንሙነው በወርቅ
ሕግን ሳይጠብቁ ሥርዓት ሲያፈርሱ፣
አስራ ስምንት ዓመት ከረሙ ሲያምሱ።
ይሄ ሳያንስዎ ንጹኅ መነኩሴ፣
ታዋቂ አባታችን ፍቃደሥላሴ፣
እንደወንጀለኛ የጦር ሜዳ ቅጣት፣
ተደብድበው ሞቱ ፊትዎ በጥይት።
ምርጫን አስመልክቶ ያ ሁሉ ደም ሲፈስ፣
ሆነው ቂብ ብለው ያገሪቷ ጳጳስ፣
አጥፊን ሳያወግዙ ወይም ሳይገዝቱ፣
ወላጅ ሳያጽናኑ ሙታንን ሳይፈቱ፣
እርስዎ እንዳልቆሙ ከገዳይ በማበር፣
አልቻሉም ሊያሳዩ ተቃውመው በተግባር።
ጋምቤላ በደኖ ህዝቡ ሲጨፈጨፍ፣
አሶሳ አዲሳ’ባ እንደቅጠል ሲረግፍ፣
ተማሪ እንቢ ብሎ ተቃውሞ ሲያሰማ፣
በአጋዚ ጥይት ሲገደል ሲደማ፣
እናትና ልጅን ደራርበው ሲጥሉ፣
ተቀምጠው ከርመዋል ጭጭ ዝም እንዳሉ።
ከጣሊያን በከፋ በዚያ እልቂት ወራት፣
መቃወም ባይችሉም ቢፈሩም እስራት፣
እንደምን ደፈሩ ግብር አብሮ መብላት።
ከዛም አልፈው ተርፈው አሁን ደግሞ ዛሬ፣
ጭራሽ የሚያስፈራ ሰማሁ ክፉ ወሬ።
ተሰብስቦ አብሮ አንድ ላይ ሲኖዶስ፣
ባደረጉት በደል እርስዎን በመውቀስ፣
ይብቃዎት እንግዲህ ይኑሩ በፀሎት፣
ያስተዳደር ሥራ ሌሎች ይሥሩልዎት፣
ብሎ ቢያኖርዎ ሁሉን አመቻችቶ፣
አሜን እንደማለት የርስዎ ቀረርቶ፣
ኧረ ምን ይባላል አልገባኝም ከቶ።
ቶሎ እንደመቀበል ይሄን በምስጋና፣
ሕገ ደንብ ሽረው አፍርሰው ቀኖና፣
አሻፈረኝ እንቢ ሥልጣኔን አለቅም፣
ብለው ማለትዎ ተታለው በጥቅም፣
መጨረሻው ጥፋት ከንቱ ነው ክብራቸው፣
ሆዳቸው ይሆናል የነሱ አምላካቸው፣
እንዲል መጽሐፉ ያስከትላል ውርደት፣
ብጹዕ አባታቸው በቶሎ አስቡበት።
እንደውም እንደውም ጨዋ ናቸው ደጎች፣
ፍርዱን የበየኑት እነዚህ አባቶች።
በያዙት ማዕረግ በጨበጡት ሥልጣን
ይችላሉ እመኑኝ ለመጉዳት እርስዎን።
ወዳጅ ነው የሚሉት መንግሥትም እራሱ፣
አይቀርም መፍረዱ ሆኖ ወደነሱ።
አሁን የፈጸሙት ክፋትና ደባ፣
ማስፈራራትና የአባቶች ድብደባ፣
እንደ አባጨጓሬ ነገ በመኮስኮስ፣
ያሰቃይዎታል ይወቁበት ጳውሎስ።
ፍርዱን ይቀበሉ ስለዚህ በቶሎ፣
ወደ ገዳም ይግቡ ደርበው ደበሎ።
መሬት ላይ ይተኙ በቃ ማቅ ይልበሱ፣
ወደ ፈጣሪዎ ፊትዎን ይመልሱ።
ብዕር ብጨብጥም ባነጥፍ ወረቀት፣
በፈጣሪ ፈቃድ ነውና የጻፍኩት፣
ይከፋል ነገሩ አይቆዩ እስከጥቅምት።
ሊረዳዎት ቢችል ሐቅን ለማስታወስ፣
ይሄ ደብዳቤዬ በአድራሻዎ ይድረስ!

SOURCE: EthiopiaZare.com

Satenaw said...

Who is Kesis Fantahun Muche? Where is he from? What is his back ground? How did abune Paulos assigned him to manage AA'S hagere sibket? Is there any back history?

I read two comments mentioning kesis Fantahun as 'Meto aleqa Fantahun Muche'. Is it true? Oh God!

Any one who has detail information, please let us know

Anonymous said...

Please take a time and read this note.
By መክብብ ማሞ ( mekbma@yahoo.com)

ሰሞኑን በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋኅዶ ቤተክርስቲያን የተፈጠረው ግርግር የብዙዎቻችንን ቀልብ የሳበ መሆኑ ዕሙን ነው። ወደ ግርግሩ በመግባት ዝርዝር ማብራሪያ ለመስጠት አልፈልግም - የሙያው ብቃትም ሆነ ዕውቀት የለኝም። ሆኖም ግን በዚህ ጽሑፍ ለማተኮር የፈለኩት ፍትህንና የሰብዓዊ መብትን በተመለከተ የኃይማኖት መሪዎች እስከምን ድረስ መሄድ ይጠበቅባቸዋል የሚለውን ነው። እንኳንስ ገና የዲሞክራሲ ምንነት በሥርዓት ባልተለመደባት ሀገራችን ኢትዮጵያ ይቅርና፤ በሠለጡትና የዲሞክራሲ ፋና ወጊ ነን በሚሉት ምዕራባውያን ሀገሮችም ውስጥ ኃይማኖት እና የኃይማኖት መሪዎች በፖለቲካና መንግሥት አስተዳደር ውስጥ ቁልፍ ሚና አላቸው። በዘመናችንም በአውሮፓም ሆነ ሰሜን አሜሪካ እንዲሁም ሌሎች ሀገሮች የኃይማኖት መሪዎች በመንግሥት አሠራር ላይ ተጽዕኖ የማድረግ ኃይል እንዳላቸው በተደጋጋሚ የሚስተዋል ተግባር ነው። ይህም ከግብረሰዶማውያን “ጋብቻ” ጀምሮ እስከ ውርጃ፣ የሞት ቅጣት፣ ወዘተ ድረስ የሕግ አወጣጥንም ሆነ ፖሊሲ ቀረጻን ወደሚፈልጉት አቅጣጫ ሲዘውሩት የሚስተዋል ነው። ወደሀገራችንም ስንመጣ ቤተክህነትና ቤተመንግሥት ለዘመናት የተሳሰረ ግንኙነት እንዳላቸው እንረዳለን። ነገሥታት ወደዙፋናቸው ሲወጡ በቤተክህነት አንጋሽነት ነበር ሥልጣናቸውን የሚረከቡት። የቤተክህነት መልካም ፈቃድና ድጋፍ የሌለው ዐፄ አልጋው አይረጋም፣ የግዛት ዘመኑም አይረዝምም። ይህም በዐፄ ቴዎድሮስ ዘመን የታየ ሲሆን፣ ንጉሡ ተግባራዊ ማድረግ የጀመሩትን አዲስ የመንግሥት መዋቅርና የቤ/ክ አስተዳደር በመቃወም የቤተክህነት መሪዎች ቁልፍ ሚና ተጫውተዋል። ይኸው የቤተክህነት የበላይነት እስከ ዐፄ ኃይለሥላሴ ዘመነ መንግሥት የዘለቀ መሆኑ የብዙዎቻችን የቅርብ ጊዜ ትዝታ ነው።
ሆኖም ግን ኢትዮጵያ ከዐፄ ሥርዓት ተላቅቃ ወታደራዊው ደርግ ሥልጣኑን በተረከበ ጊዜ በቤተመንግሥትና በቤተክህነት መካከል የነበረው ግንኙነት መልኩን በመቀየር ቤተክህነት ቀጥታ የሥርዓቱ ተገዢ እና አስፈጻሚ መሆን ጀመረች። በዚህም ምክንያት ደርግ ቤተክህነትን በእጁ በማስገባቱ ለዓመታት ያሻውን ሲያደርግ፣ ሲያስር፣ ሲገድል፣ … ወዘተ ከቤተክህነት በኩል የተሰነዘረበት ምንም ዓይነት ጠንካራ ተቃውሞ አልነበረም። እንደ ሰማዕቱና ጀግናው አቡነ ጴጥሮስ “ውጉዝ ከመአርዮስ …” በማለት በድፍረት ያወገዘው የኃይማኖት አባት ባለመኖሩ በወዲ ዜናዊ ዘመንም ይኸው ወኔ ቢስነት ሊቀጥል ችሏል። ለአብነት ለመጥቀስ ያህልም ከምርጫ 97 በኋላ የአግዓዚ ሠራዊት አልሞ ተኳሾች ንጹኀንን ግንባራቸውንና ደረታቸውን በጥይት እየበሱ ሲገድሉ በኢትዮጵያ ውስጥ ከሚገኙት ዋና ዋና ኃይማኖቶች - የክርስትናና (የኦርቶዶክስ ተዋኅዶና ሁሉንም ፕሮቴስታንቶችን ጨምሮ) የእስልምና ኃይማኖት መሪዎች መካከል በድፍረት ወጥቶ ይህንን ኢ-ሰብዓዊ ድርጊት የተቃወመ አልነበረም። አሁንም እየተደረገ ስላለው አፈና፣ ግድያና የሰብዓዊ መብት ረገጣ ከየትኛውም የኃይማኖት አባቶች በኩል የሚሰማ ምንም ነገር አለመኖሩ የኃይማኖት መሪዎች የሞራል ዝቅጠት ጉልህ ማስረጃ ነው። የሮማው ሊቀጳጳስ ቤኔዲክት ከሦስት ሣምንት በፊት ያወጡት ባለ 50 ገጽ ሰርኩላር ነበር። ይህ ሰርኩላር “በጎነት በእውነት” ተብሎ የተሰየመ ሲሆን፤ በጽሑፉም ላይ ስለ ፍቅር (በጎነት) ሲናገሩ “ፍቅር ሰዎችን ስለፍትህና ሠላም በድፍረትና በጽናት እንዲቆሙ የሚያደርጋቸው ልዩ ኃይል ነው” ይላሉ። ሲቀጥሉም ይህ ፍቅር ሰዎችን ከፈጣሪቸው ጋር በማስተሳሰር ከቤተሰቦቻቸው፣ ከወዳጆቻቸው እና ከሚጎዳኙት ቡድን ጋር በደቂቅ (micro) ደረጃ የሚያስተሳስራቸው ብቻ ሳይሆን በማኅበራዊ፣ ኢኮኖሚና ፖለቲካ ጉዳዮች ላይ በልሂቅ (macro) ደረጃም የሚያስተሳስራቸው እንደሆነ ይጠቅሳሉ። “እውነት የሌለበት ፍቅር ወደ ስሜታዊነት አዘቅት የወረደ ከመሆን ያለፈ ብቻ ሳይሆን ባዶም ነው። እውነት በሌለበት ባህል ውስጥ ፍቅር ለሞት የሚያደርስ አደጋን ይጋፈጣል” በማለት የፍቅርንና የእውነትን (ሐቅ) ግንኙነት ጽሑፉ ካስረዳ በኋላ በፍትህ ውስጥ ያለ ፍቅር “የሰዎችን ሕጋዊ መብት ማወቅና ማክበርን እንደሚጠቀልል እና በዚህች ምድር ላይ የሚገኝ ማንኛውንም ሀገር በሕግና በፍትህ ለመገንባት ጥረት እንደሚያደርግ” ጽሑፉ ያብራራል። ይህንን ሃሳብ ይዘን አሁን ሀገራችን ወዳለችበት ሁኔታ ስንመጣ የሀገራችን ህዝብ በአሁኑ ጊዜ ይህ ነው በማይባል የሰብዓዊ መብት ረገጣ እና ፍትህ አልባነት ውስጥ እንዳለ በየቀኑ የምንሰማው እውነታ ነው። ከእነዚህ ሰለባዎች መካከል አንዷ ወ/ት ብርቱካን ሚደቅሳ ለአብነት የምትጠቀስ ናት። ይህች የሠላማዊ ትግል መሪና የሕግ ተገዢ ሌላ አሳዳጊ ወላጅ ከሌላት ልጇና ጧሪ ከሌላቸው እናቷ ተለይታ ለወራት በእስር ስትማቅቅ፤ “እየተፈጸመ ያለው ነገር ተገቢ አይደለም” ብሎ የተቃውሞ ድምፁን ያሰማ የየትኛውም ኃይማኖት አባት (መሪ) አለመኖሩ የኃይማኖት መሪዎቻችንን ምን ያህል በፍርሃት የተተበተቡና ሞራላቸው ምን ያህል የላሸቀ መሆኑን በግልጽ የሚያሳይ ነው። ይህንን ኢ-ሰብዓዊ ተግባር መቃወም አንዳንዶቹ “በመንግሥት (በፖለቲካ) ሥራ ውስጥ እኛ መግባት አንችልም” በማለት ከንቱ ምክንያት በመስጠት ለማሳመን እንደሚሞክሩት ሳይሆን ፈሪና ለሥርዓቱ ሰጥ ለጥ ብለው መገዛታቸውን የሚያሳዩበት ጉልህ ማስረጃ ነው። ይህንንም በማድረጋቸው ምዕመኖቻቸውንና ተከታዮቻቸውንም እንዲሁ በፍርሃት አፋቸውን ለጉመው እንዲገዙ እያደረጉ መሆናቸውን ሳይረዱት የሚቀሩ አይመስለኝም።
ኅብረተሰብ የሚመራበት የሞራል (ግብረገብ) እና የፍትህ መመሪያ በአብዛኛው ምንጩ ኃይማኖት ነው። ሆኖም ግን አሁን በሀገራችን ባሉት ዋና ዋና ኃይማኖቶች ውስጥ ያሉ መሪዎች ለጥቅም የተገዙና እርስ በርሳቸው በዘር፣ በጎሣ፣ … ወዘተ ተከፋፍለው እየተፋለሙ ባሉበት ወቅት በእነዚሁ የኃይማኖት መሪዎች መካከል የታጣውን እውነትን፣ መከባበርን፣ ሐቀኝነትን፣ ወኔ ሙሉነትንና የዓላማ ፅናትን ከፖለቲካ መሪዎቻችን መጠበቅ ከንቱነት ነው። የሁለቱንም አካሄድ በአሁኑ ወቅት በግልጽ እያየነው ያለ ነው። የኃይማኖት መሪዎች ለእውነት፣ ለሐቅ እና ለፍትህ ሲቆሙ በማይታዩበት ሁኔታ ላይ ህዝብ ከከንፈር ያላለፈ “ፍቅር” ማሳየቱ ለምን ይገርመናል? ይህ ፍቅር አልባነት ባዶነትን እና ወኔቢስነትን ከማስፋፋቱ ባሻገር የራስን ጥቅም የማሳደድ ጭፍን አመለካከት ውስጥ የሚጥል ሲሆን፤ ለሐቅና ለፍትህ የሚቆሙ ሰዎችን እንደ ሞኝና አላስተዋይ ወደመቁጠር እንደሚዘቅጥ እሙን ነው። ህዝብ ከኃይማኖት መሪዎቹ ግብረገብ እና ለሕቅ መቆምን ካልተማረና ይህንንም ደግሞ በፋና ወጊነት የሚያሳየው መሪ ካላየ ቀስ በቀስ የአንድ ሀገር ህልውና ወደማክተሙ መሄዱ አይቀሬ ነው። በእንደዚህ ሁኔታ ውስጥ የሚገኝ ህዝብም “ፍትህ ይገባኛል፤ የሰብዓዊ መብቴ ሊከበር ይገባል!” ብሎ ለመብቱ ለመቆም ገና ረጅም ጉዞ ይቀረዋል። ስለዚህም ታላቁ መጽሐፍ እንደሚለው (ሚክ. 7፡4 እና 6፡8) ከመካከላችን ያለው “እጅግ ጨዋና ታማኝ የተባለው ሰው ከአሜኬላና ከኩርንችት በማይሻልበት” ዘመን የኃይማኖት መሪዎቻችን “ፍርድን ያደርጉ ዘንድ እና ምሕረትን ያወዱ ዘንድ” እንዲሁም ስለ እውነትና ስለ ፍትህ እንደ አቡነ ጴጥሮስ በድፍረት ይቆሙ ዘንድ ህዝብ ይጠብቅባቸዋል።

Anonymous said...

kesis fantahun is a PHD studet in austeria ,vienna.He graduated from Holy trinity College 12 years ago in BA degree. then he was working over betekihenet and also after he finished his MA he backed to addis and work dean of poulos college and manager of AA hageresibket for a couple of months.

Blog Archive

የአቡነ ጳውሎስ "ሐውልተ ስምዕ"

ነጻ ፓትርያርክ ምርጫ ቢሆን ኖሮ ማንን ይመርጡ ነበር? እንበልና ሁሉም ነገር ሥርዓቱን ጠብቆ የተከናወነ የእጩዎች ምርጫ ቢሆን ኖሮ፣ አሁን የምናነሣቸው ጉድለቶች ባይኖሩ ኖሮ፣ 6ኛው ፓትርያርክ እንዲሆን የምትመርጡት ማንን ነበር? (ማሳሰቢያ፦ አሁን ያለው ክፍፍል እና የመንግሥት ተጽዕኖ ባይኖር ኖሮ ተብሎ የሚመለስ ጥያቄ ነው። የምን “ባይኖር ኖሮ ነው” የሚል አስተያየት ካለዎትም እናከብራለን።)